Đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng 23 doanh nghiệp của Việt Nam tham dự các hội nghị và triển lãm về công nghệ thông tin và truyền thông châu Á được tổ chức tại Singapore từ ngày 18/6 đến 21/6.
Triển lãm Công nghệ thông tin và Truyền thông châu Á (CommunicAsia2013), triển lãm Công nghệ Thông tin Doanh nghiệp (EnterpriseIT2013) và triển lãm Phát thanh Truyền hình châu Á (BroadcastAsia2013) diễn ra đồng thời là sự kiện lớn nhất và chuyên nghiệp nhất về ngành công nghệ thông tin và phương tiện truyền thông tại châu Á.
Trong diễn văn khai mạc sự kiện vào sáng 18/6, ông Yaacob Ibrahim, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore, nhấn mạnh sự kiện lớn nhất châu Á được tổ chức hàng năm này là dịp để các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin quảng bá các loại công nghệ, giải pháp thông tin và truyền thông mới nhất.
Sự kiện năm nay thu hút hơn 2.000 công ty từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ giới thiệu sản phẩm tại các cuộc triển lãm và dự kiến có khoảng 50.000 người tham quan.
Trong khuôn khổ của sự kiện năm nay diễn ra nhiều hội nghị như Hội nghị cấp cao Công nghệ thông tin và Truyền thông châu Á tập trung thảo luận những nhu cầu thông tin trong ngành với chủ đề “Làn sóng tiếp theo: Khách hàng Thượng đế;” Hội nghị Quốc tế về Phát thanh Truyền hình châu Á năm 2013 thảo luận về hai chủ điểm chính là các mô hình kinh doanh đổi mới và công nghệ phát thanh, truyền hình mới; và Hội nghị về Sản xuất Nội dung Sáng tạo.
Diễn đàn cấp Bộ trưởng “Định hình tương lai thông qua công nghệ thông tin truyền thông” do Cơ quan Phát triển Viễn thông và Công nghệ thông tin (IDA) phối hợp với Cơ quan Phát triển Truyền thông (MDA) của Singapore tổ chức diễn ra đồng thời với các cuộc triển lãm.
Tại diễn đàn này, các bộ trưởng sẽ thảo luận biện pháp để các nhà hoạch định chính sách có thể sử dụng công nghệ thông tin truyền thông hiệu quả hơn nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Hơn 1.300 doanh nghiệp trưng bày tại hai triển lãm nói trên nhiều loại công nghệ chủ chốt như điện toán đám mây, dịch vụ và ứng dụng truy cập Internet tốc độ cao và băng thông di động.
Tại triển lãm CommunicAsia2013, nhiều khách hàng quan tâm tới SatComm2013, đây được xem là nền tảng chiến lược cho ngành công nghiệp vệ tinh viễn thông ở châu Á.
Trong khi đó, triển lãm EnterpriseIT2013 giới thiệu các giải pháp công nghệ mới nhất cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực tài chính-ngân hàng, giáo dục, y tế, khách sạn và giao thông vận tải.
Việt Nam có 15 doanh nghiệp như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hệ thống Thông tin FPT, Mobifone và VNPT Global... tham gia hai triển lãm nói trên.
Hơn 700 doanh nghiệp, trong đó có tám doanh nghiệp đến từ Việt Nam như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phân phối Việt Net (Viet Net Distribution Co Ltd), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Việt Nam (Viet Nam Technique Development Co Ltd) và công ty 100% vốn của Đan Mạch Danmon Asia Ltd, trưng bày sản phẩm tại triển lãm BroadcastAsia2013.
Nhiều sản phẩm mới như vô tuyến trong tương lai kết nối số hóa và thông minh và phát sóng đa màn hình đã được giới thiệu với khách tham quan.
Ngoài việc tham gia các hội nghị và triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có các cuộc tiếp xúc với doanh nghiệp nước ngoài như Anh, Australia và Malaysia./.
Triển lãm Công nghệ thông tin và Truyền thông châu Á (CommunicAsia2013), triển lãm Công nghệ Thông tin Doanh nghiệp (EnterpriseIT2013) và triển lãm Phát thanh Truyền hình châu Á (BroadcastAsia2013) diễn ra đồng thời là sự kiện lớn nhất và chuyên nghiệp nhất về ngành công nghệ thông tin và phương tiện truyền thông tại châu Á.
Trong diễn văn khai mạc sự kiện vào sáng 18/6, ông Yaacob Ibrahim, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore, nhấn mạnh sự kiện lớn nhất châu Á được tổ chức hàng năm này là dịp để các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin quảng bá các loại công nghệ, giải pháp thông tin và truyền thông mới nhất.
Sự kiện năm nay thu hút hơn 2.000 công ty từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ giới thiệu sản phẩm tại các cuộc triển lãm và dự kiến có khoảng 50.000 người tham quan.
Trong khuôn khổ của sự kiện năm nay diễn ra nhiều hội nghị như Hội nghị cấp cao Công nghệ thông tin và Truyền thông châu Á tập trung thảo luận những nhu cầu thông tin trong ngành với chủ đề “Làn sóng tiếp theo: Khách hàng Thượng đế;” Hội nghị Quốc tế về Phát thanh Truyền hình châu Á năm 2013 thảo luận về hai chủ điểm chính là các mô hình kinh doanh đổi mới và công nghệ phát thanh, truyền hình mới; và Hội nghị về Sản xuất Nội dung Sáng tạo.
Diễn đàn cấp Bộ trưởng “Định hình tương lai thông qua công nghệ thông tin truyền thông” do Cơ quan Phát triển Viễn thông và Công nghệ thông tin (IDA) phối hợp với Cơ quan Phát triển Truyền thông (MDA) của Singapore tổ chức diễn ra đồng thời với các cuộc triển lãm.
Tại diễn đàn này, các bộ trưởng sẽ thảo luận biện pháp để các nhà hoạch định chính sách có thể sử dụng công nghệ thông tin truyền thông hiệu quả hơn nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Hơn 1.300 doanh nghiệp trưng bày tại hai triển lãm nói trên nhiều loại công nghệ chủ chốt như điện toán đám mây, dịch vụ và ứng dụng truy cập Internet tốc độ cao và băng thông di động.
Tại triển lãm CommunicAsia2013, nhiều khách hàng quan tâm tới SatComm2013, đây được xem là nền tảng chiến lược cho ngành công nghiệp vệ tinh viễn thông ở châu Á.
Trong khi đó, triển lãm EnterpriseIT2013 giới thiệu các giải pháp công nghệ mới nhất cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực tài chính-ngân hàng, giáo dục, y tế, khách sạn và giao thông vận tải.
Việt Nam có 15 doanh nghiệp như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hệ thống Thông tin FPT, Mobifone và VNPT Global... tham gia hai triển lãm nói trên.
Hơn 700 doanh nghiệp, trong đó có tám doanh nghiệp đến từ Việt Nam như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phân phối Việt Net (Viet Net Distribution Co Ltd), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Việt Nam (Viet Nam Technique Development Co Ltd) và công ty 100% vốn của Đan Mạch Danmon Asia Ltd, trưng bày sản phẩm tại triển lãm BroadcastAsia2013.
Nhiều sản phẩm mới như vô tuyến trong tương lai kết nối số hóa và thông minh và phát sóng đa màn hình đã được giới thiệu với khách tham quan.
Ngoài việc tham gia các hội nghị và triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có các cuộc tiếp xúc với doanh nghiệp nước ngoài như Anh, Australia và Malaysia./.
(TTXVN)