Viettel phản hồi về sự cố của tuyến cáp quang biển quốc tế APG

Khách hàng của Viettel có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, kể cả trong giờ cao điểm bởi ngoài hướng đi Hong Kong thì APG vẫn hoạt động bình thường trên hướng đi Singapore.
Viettel phản hồi về sự cố của tuyến cáp quang biển quốc tế APG ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: http://subtelforum.com)

Như Báo điện tử VietnamPlus đã thông tin, hiện nay tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố tại vị trí cách Hồng Kong 125 km và chưa có lịch trình sửa chữa, , ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong.

Đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho hay, người dùng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, kể cả trong giờ cao điểm bởi ngoài hướng đi Hong Kong thì APG vẫn hoạt động bình thường trên hướng đi Singapore.

Phía Viettel cũng đang duy trì ổn định các tuyến cáp biển IA, AAG và các hướng đất liền qua Trung Quốc. Với hướng đất liền, Viettel sở hữu đường vu hồi quốc tế quan trọng qua tuyến cáp trục Đông Dương, kết nối 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

[VNPT, Viettel sẽ khai thác thêm một tuyến cáp quang biển quốc tế]

Trước Tết Nguyên đán, Viettel và VNPT cũng chính thức đưa khai thác tuyến cáp quang biển mới nhất là AAE-1, kết nối đi châu Âu. Tuyến cáp biển này vừa giúp các nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Việt Nam mở rộng mạng lưới vừa giảm sự phụ thuốc vào các kết nối ở châu Á.

Tại Việt Nam, Viettel là doanh nghiệp chủ trì triển khai trạm cập bờ tuyến cáp AAE-1 tại Vũng Tàu. “Cùng với tuyến IA, trạm cập bờ này của Viettel đang chiếm 2/3 tổng dung lượng quốc tế của cả nước,” đại diện Viettel cho biết./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục