Viwaco đề nghị khách hàng thau rửa bể chứa sau sự cố nhiễm bẩn

Để đảm bảo an toàn, Công ty Cổ phần Viwaco đã đề nghị khách hàng chủ động thau rửa hệ thống bể chứa nước sạch. Toàn bộ khối lượng nước súc xả sẽ được hỗ trợ.
Người dân Linh Đàm lấy nước sạch về sử dụng sau sự cố Viwasupco (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Liên quan đến sự cố đổ dầu thải khiến nguồn nước sạch cung cấp cho Hà Nội bị nhiễm bẩn, Công ty Cổ phần Viwaco đã có văn bản đề nghị khách hàng chủ động thau rửa bể chứa. 

Cụ thể, theo văn bản này, Viwaco cho hay, sau khi nhận thông tin về nguồn nước sông Đà có mùi cũng như phát hiện việc đổ phế thải đầu nguồn, Viwaco đã chủ động súc xả hệ thống đường ống, bể chứa cũng như phối hợp súc xả hệ thống bể chứa nước sạch cho một số khách hàng là các khu chung cư, khu đô thị.

[Dầu thải bị đổ trộm xuống đầu nguồn nước sạch Sông Đà như thế nào?]

Thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, Viwaco đề nghị các khách hàng chưa thực hiện súc xả bể chứa chủ động thau rửa hệ thống bể chứa nước sạch.

“Toàn bộ khối lượng nước súc xả của khách hàng sẽ được hỗ trợ theo đúng chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội,” văn bản do Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tới ký nêu rõ.

Viwaco là đơn vị tiếp nhận nguồn nước mặt Sông Đà từ Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco). Nguồn nước này được sử dụng để cung cấp cho người dân địa bàn Tây Nam thành phố Hà Nội. Sự cố nhiễm bẩn nước từ đầu nguồn đã khiến cho hàng triệu người dân bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng tỏ ra nghi ngại về năng lực quản lý cũng như tính minh bạch thông tin của cả Viwasupco, Viwaco cùng một số đơn vị có liên quan khác.

VietnamPlus sẽ liên tục cập nhật những diễn biến mới nhất về vụ việc tới độc giả./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục