VSMCamp 2018: Cá nhân hóa thông tin khách hàng bằng “dấu chân” số

Người sử dụng các công cụ internet chắc chắn sẽ để lại 'dấu chân' số trên hệ thống và các chuyên gia công nghệ sẽ thu thập dữ liệu này và dựng lại “hình mẫu số” đến từng cá nhân.
VSMCamp 2018: Cá nhân hóa thông tin khách hàng bằng “dấu chân” số ảnh 1Gian hàng quốc tế tại sự kiện VSMCamp 2018, ngày 23/11. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng tạo là cốt lõi “sức mạnh” trong truyền thông marketing. Tuy nhiên, các “cơn bão” công nghệ đang khiến nhiều người trong ngành nhầm lẫn, thậm chí cho rằng chỉ cần chiếm hữu các nền tảng công nghệ là có thể ghé tận “đầu giường” khách hàng.

Do đó, tại Đại hội Sales & Marketing Việt Nam - VSMCamp 2018, các diễn giả là chuyên gia uy tín trong và ngoài nước đã chỉ ra “trên thực tế, sáng tạo vẫn là thách thức hàng đầu và ngày càng trở nên quan trọng, thậm chí còn được tiếp thêm sức mạnh bởi công nghệ.”

Số hóa từng cá nhân tiêu dùng

Hàng ngày, người tiêu dùng vẫn kết nối internet trong đời sống và hầu hết đều chú trọng bảo vệ thông tin cá nhân. Tuy nhiên, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê, thành viên Ban điều hành Câu lạc bộ Giám đốc Sale và Marketing Việt Nam đã chỉ ra người sử dụng các công cụ internet chắc chắn sẽ để lại “dấu chân” số trên hệ thống và các chuyên gia công nghệ sẽ thu thập dữ liệu này và dựng lại “hình mẫu số” đến từng cá nhân.

Và câu chuyện đặt ra, những chiến dịch truyền thông giờ đây không chỉ hướng tới những nhóm khách hàng mà xu thế thậm chí còn nhắm tới từng cá nhân trên thế giới số. Từ đó, các doanh nghiệp có thể cá nhân hoá trải nghiệm và trinh phục khách hàng tốt hơn.

Kể về một trải nghiệm mua hàng thú vị của bản thân, Nguyễn Dương, chuyên gia trải nghiệm khách hàng, Chủ tịch Công ty Cempartner mua một sản phẩm điện tử trên một chuỗi bán lẻ tại Việt Nam.

Để tìm hiểu thông tin sử dụng sản phẩm, ông Dương một vài lần gọi điện đến khu vực chăm sóc khách hàng và điều lạ là những nhân viên trả lời điện thoại nắm rõ những vấn đề ông Dương đã trao đổi ở các cuộc gọi trước đó, nhờ vậy họ có thể chăm sóc chu đáo và có được sự hài lòng của khách hàng.

 

Trong marketing, dữ liệu lớn đã giúp khai thác những thói quen, hành vi và cảm nhận của từng phân khúc khách hàng, từ đó cho phép chuyên gia marketing đưa ra các thông điệp phù hợp trong quá trình sáng tạo nội dung.

“Việc đưa những trải nghiệm kỹ thuật số vào thực tế sẽ giúp thay đổi trải nghiệm của khách hàng khi tiếp xúc với nhãn hàng, gây ấn tượng và đưa hình ảnh thương hiệu vào sâu trong tiềm thức của họ,” ông Dương chia sẻ các giải pháp giải quyết “vị trí của công nghệ trong sáng tạo trải nghiệm khách hàng” trong sự kiện.

VSMCamp 2018: Cá nhân hóa thông tin khách hàng bằng “dấu chân” số ảnh 2Diễn giả Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê tại VSMCamp 2018. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sân chơi cho sự đam mê

Cảm nhận tại sự kiện,  ông Lê Viết Hải Sơn, Giám đốc Novaon AutoAds cho biết: “Chương trình năm nay nắm bắt đúng xu hướng của ngành sales và marketing. Trong thời đại số, sáng tạo mà không có công nghệ làm cầu nối thì khó có thể tiếp cần được khách hàng. Song, ứng dụng công nghệ mà thiếu sáng tạo thì chỉ như chiếc thùng rỗng”.

Cụ thể, VSMCamp 2018 được thiết kế với mục tiêu kiến thiết sự kết nối giữa trí tuệ sáng tạo với công nghệ số, phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, học máy, thực tại ảo để tạo dựng những giá trị mới, gia tăng hiệu quả đầu tư cho các doanh nghiệp. Đây là những vấn đề mang tính nền tảng của ngành trong thời đại công nghệ chi phối mọi hoạt động, từ bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối, marketing đến quảng cáo.

Ông Lê Quốc Vinh cho biết, VSMCamp là sự kiện thường niên dành cho giới sales, marketing, quảng cáo và truyền thông, nhằm đẩy mạnh tiến trình nâng cao năng lực chuyên môn của giới sales và marketing chuyên nghiệp, bắt kịp với xu thế chung của thế giới, sẵn sàng đối đầu với những thách thức thường xuyên, liên tục trên một thị trường đầy tính bất định với sự chuyển động và đổi thay nhanh chóng.

Đặc biệt với chủ đề chung “CREATECH: Cuộc hôn phối giữa sáng tạo và công nghệ”, ông Vinh chia sẻ, sự kiện sẽ có 12 tham luận chuyên đề, 6 diễn đàn thảo luận mở và gần 10 bản thuyết trình những công nghệ tương tác mới nhất từ hơn 40 diễn giả trong nước và quốc tế đến từ các tên tuổi lớn như Google, IBM, Salesforce, Bia Saigon, Vinaphone, VCCorp, VPBank, Publicis One, Le Bros, Richard Moore Associates và hàng chục các công ty quảng cáo, truyền thông và công nghệ của Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ…

Không còn nghi ngờ, sáng tạo và công nghệ đang đóng góp rất hiệu quả trong lĩnh vực sales và marketing của thời đại mới. Vì vậy bên cạnh những giải pháp và nền tảng công nghệ mới, tại sự kiện các chuyên gia cũng trao đổi, chia sẻ, phân tích cơ hội và ứng dụng thực tiễn sáng tạo trên chính các nền tảng công nghệ đó, gia tăng sức mạnh và hiệu quả của các chiến dịch truyền thông marketing.

Tham gia vào sự kiện với vai trò là một diễn giả, Hoàng Đạo Hiệp, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing công ty Bia Sài Gòn nhận định: “VSMCamp và CSMOSummit là một chương trình thiết thực cho tất cả những ai đam mê sales và marketing. Nơi các tài năng trẻ trong ngành có thể kết nối với các công ty tuyển dụng và lãnh đạo công ty có thể gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục