Adidas bán lại thương hiệu Reebok cho Authentic Brands Group

Năm 2006, Adidas mua lại Reebok với giá 3,8 tỉ USD với hy vọng có thể cạnh tranh với Nike tại thị trường Bắc Mỹ, nhưng sau 15 năm họ đành bán lại cho Authentic Brands Group với giá khoảng 2,5 tỉ USD.
Adidas bán lại thương hiệu Reebok cho Authentic Brands Group ảnh 1Ảnh minh họa.(Nguồn: Reuters)

Tập đoàn sản xuất đồ thể thao Adidas (Đức) ngày 12/8 cho biết đã bán lại thương hiệu Reebok mà tập đoàn đã mua cách đây 15 năm cho tập đoàn Authentic Brands Group (Mỹ) với giá khoảng 2,5 tỉ USD. 

Theo Giám đốc điều hành Adidas Kasper Rorsted, việc bán lại Reebok cho Authentic Brands Group là nhằm giúp tập đoàn cắt giảm gánh nặng tài chính và tập trung đầu tư, nghiên cứu sản phẩm cốt lõi, giúp hình ảnh thương hiệu được cải thiện và thu hẹp khoảng cách với Nike ở thị trường Bắc Mỹ.

[Các hãng thời trang khốn đốn trong năm đại dịch COVID-19]

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Authentic Brands Groups, Jamie Salter cho biết tập đoàn sẽ hợp tác chặt chẽ với đội ngũ của Reebok để đưa thương hiệu này lấy lại ánh hào quang trong tương lai. 

Năm 2006, Adidas mua lại Reebok với giá 3,8 tỉ USD cùng hy vọng có thể cạnh tranh với Nike tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng tháng 2 năm nay, Adidas đã thông báo sẽ nhượng lại sau khi không thành công trong việc nâng tầm thương hiệu này. Đây là một phần trong kế hoạch cải tổ 5 năm nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận.

Authentic Brands Group sở hữu một số thương hiệu lừng lẫy trong đó có các tên tuổi thời trang JCPenney, Forever21, Brooks Brothers cũng như tạp chí thể thao Sports Illustrated./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục