Vừa qua, ba hãng truyền hình gồm CBS, Fox và NBC đã đồng loạt nộp đơn kiện riêng rẽ nhắm vào nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh Dish Network, vì họ cho rằng tính năng tự động xóa bỏ quảng cáo Auto Hop của Dish vi phạm luật bản quyền.

Thậm chí, Fox còn “cay cú” tới mức tuyên bố Auto Hop là tác nhân “phá hủy các nền tảng cơ bản của hệ sinh thái truyền hình.”

Sở dĩ các nhà đài “nổi xung” như vậy bởi tính năng miễn phí Auto Hop vừa được Dish trang bị cho các đầu thu kỹ thuật số Hopper của họ, với khả năng cho phép người dùng tự động bỏ qua các chương trình quảng cáo phát sóng chèn vào giờ cao điểm.

Với khả năng “tiêu diệt” quảng cáo của 4 hãng truyền hình lớn gồm ABC, CBS, Fox và NBC, ngay lập tức Dish và tính năng Auto Hop của họ đã phải đón nhận đơn kiện của 3 hãng truyền hình “nạn nhân.”

Tuy nhiên, dường như muốn chứng tỏ mình cũng không phải “tay vừa” nên Dish đã nộp một lá đơn khác lên tòa án New York để xin phán quyết xác nhận dịch vụ Auto Hop mới của họ là “hoàn toàn phù hợp với luật bản quyền, cũng như các điều khoản thỏa thuận phát sóng lại”./.