Chơi game tương tác tối đa 3 tiếng mỗi ngày

Chỉ được chơi game tương tác tối đa 3 tiếng mỗi ngày

Tổng thời gian sử dụng tất cả các trò chơi điện tử có sự tương tác với mỗi người chơi dưới 18 tuổi không quá 180 phút mỗi ngày.
Chỉ được chơi game tương tác tối đa 3 tiếng mỗi ngày ảnh 1Thông tư sẽ giảm tối đa tình trạng quên ăn, quên ngủ để chơi game. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Tổng thời gian sử dụng tất cả các trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G1) đối với mỗi người chơi dưới 18 tuổi từ 8-22 giờ và không quá 180 phút mỗi ngày.

Đây là một trong những nội dung quan trọng tại dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều của Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên mạng đối với hoạt động quản lý trò chơi điện tử trên mạng.

Theo đó, để được cung cấp game online, doanh nghiệp cần có vốn pháp định tối thiểu 10 tỷ đồng, có hệ thống quản lý thông tin cá nhân người chơi gồm họ tên, địa chỉ số điện thoại, số-ngày cấp và nơi cấp chứng minh thư trong thời gian tối thiểu 2 năm kể từ ngày người chơi đăng ký.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải có hệ thống lưu trữ đầy đủ, chính xác thông tin về quá trình sử dụng dịch vụ của người chơi gồm tên tài khoản, địa chỉ IP của thiết bị người chơi, thời gian sử dụng dịch vụ…

Về việc cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản cho trò chơi G1, Thông tư nêu rõ trò chơi không có hình ảnh, âm thanh gây cảm rác ghê sợ, rùng rợn; kích động bạo lực, thú tính; dung tục, khêu gợi, kích thích dâm ô, trụy lạc, vô luân, trái với truyền thống đạo đức, văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc; xuyên tạc, phá hoại truyền thống lịch sử…

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải có biện pháp hiển thị liên tục thông tin về phân loại trò chơi theo độ tuổi cũng như  thông tin khuyến cáo “Chơi quá 180 phút một ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe” ở phía trên màn hình trang chủ, diễn đàn của và hiển thị liên tục trên màn hình bên trong của trò chơi.

Nếu doanh nghiệp không triển khai cung cấp trò chơi trong vòng 6 tháng kể từ khi được cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản, quyết định sẽ bị thu hồi và không được cấp lại trong vòng 1 năm.

Đặc biệt, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 phải áp dụng biện pháp kỹ thuật để quản lý tập trung tài khoản của người chơi, bảo đảm tổng thời gian sử dụng tất cả các trò chơi điện tử G1 của doanh nghiệp với mỗi người chơi dưới 18 tuổi không quá 180 phút/ngày (kể từ 8-22 giờ).

Dự thảo Thông tư này được Bộ Thông tin và Truyền thông lấy ý kiến người dân từ nay tới 11/1/2014./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF Global Summit 2025). (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh chính thức khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh thế giới về Cộng đồng thông minh

Với chủ đề "Thông minh và Sẵn sàng đầu tư - Chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam", hội nghị tập trung vào 6 trụ cột cốt lõi của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF), phù hợp với định hướng chuyển đổi số của thành phố. Sự kiện quy tụ hơn 600 lãnh đạo toàn cầu, chuyên gia đô thị, tập đoàn công nghệ và nhà đầu tư hàng đầu, trở thành diễn đàn quan trọng thúc đẩy hợp tác quốc tế và quảng bá hình ảnh Việt Nam.