Biểu tượng của hãng Volkswagen. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, ngày 16/3, Tập đoàn sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức thông báo doanh số bán ôtô của tập đoàn này tại thị trường Trung Quốc đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2016 và nhu cầu đối với các thương hiệu xe sang của Volkswagen vẫn còn rất lớn.

Năm 2016, tổng doanh số bán xe hơi của Volkswagen tại thị trường Trung Quốc, bao gồm các loại ôtô được sản xuất bởi 2 liên doanh của Volkswagen với các đối tác Trung Quốc là SAIC Motor, China FAW Group và xe nhập khẩu, đạt 3,98 triệu chiếc, tăng 12,2% so với năm 2015.

Lợi nhuận kinh doanh của 2 liên doanh của tập đoàn ở Trung Quốc đạt 5 tỷ euro (tương đương 5,36 tỷ USD).

Tổng doanh số của các loại xe mang thương hiệu của Volkswagen ở thị trường Trung Quốc trong năm 2016 đạt 3 triệu chiếc, tăng 14% so với năm 2015.

Trong khi đó, các thương hiệu con của Volkswagen cũng chứng kiến tốc độ tăng trưởng khả quan về doanh số bán hàng, cụ thể Audi bán được 591.600 chiếc, tăng 3,6%, Skoda bán được 317.100 ôtô, tăng 12,6%. Nhập khẩu xe sang vẫn tiếp tục xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ tại Trung Quốc.

Doanh số của Porsche, một thương hiệu xe sang khác của Volkswagen, tăng trưởng tới 12,5%, đạt 65.200 ôtô trong năm 2016.

Giám đốc điều hành của Volkswagen tại Trung Quốc Jochem Heizmann khẳng định tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc đã vượt quá sự mong đợi của tập đoàn.

Volkswagen đặt mục tiêu bán được 400.000 xe hơi năng lượng mới (NEV) tại Trung Quốc trong năm 2020 và nâng con số này lên 1,5 triệu chiếc vào năm 2025.

Cũng trong năm 2016, doanh số trên toàn cầu của Volkswagen đạt kỷ lục với 10,3 triệu xe. Tập đoàn này hiện có 120 nhà máy và 610.000 nhân viên trên toàn thế giới./.