Thêm hai bệnh viện cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

Chiều nay, 2/10, Bệnh viện Lão khoa Trung ương và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã ký kết với Bộ Y tế về việc triển khai đổi mới thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Thêm hai bệnh viện cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ ảnh 1Các y bác sỹ cam kết sẽ phục vụ với phong cách và thái độ thân thiện hơn với bệnh nhân. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Chiều nay, 2/10, Bệnh viện Lão khoa Trung ương và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã ký kết với Bộ Y tế về việc triển khai đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Cũng trong chiều nay, hai bệnh viện này đã tổ chức ký cam kết của lãnh đạo các khoa với lãnh đạo bệnh viện, cam kết của từng cán bộ công nhân viên bệnh viện với lãnh đạo các khoa về việc đổi mới phong cách, thái độ đối với bệnh nhân.

Các nội dung cam kết như tham gia đầy đủ các buổi tập huấn về thay đổi phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân; tôn trọng người bệnh; không nhận quà của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân dưới mọi hình thức…

Ông Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho rằng, các bệnh viện là đơn vị dịch vụ. Vì thế, ở cương vị người phục vụ, các y bác sỹ cần phải đạt được sự hài lòng của người bệnh.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, hiện toàn ngành có khoảng 500.000 cán bộ công nhân viên. Đa số các cán bộ y bác sỹ đều tận tâm với nghề, hết lòng vì bệnh nhân. Tuy nhiên, ​Thứ trưởng thừa nhận, đâu đó vẫn còn số ít các y bác sỹ có biểu hiện tiêu cực, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cán bộ y tế.

Bà Xuyên cho rằng các bệnh viện cần quán triệt thực hiện các điều đã cam kết, tránh tình trạng chỉ ký hình thức, ký lấy lệ, không hiệu quả. 

“Trong quá trình triển khai, các bệnh viện nên có các hình thức khen thưởng đối với các cá nhân, đơn vị thực hiện tốt và có hình thức xử lý với các trường hợp vi phạm cam kết,” bà Xuyên nói.

Tính đến thời điểm này đã có trên 20 bệnh viện trên cả nước cam kết thay đổi phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục