10.000 người tham gia chương trình dùng chung ôtô

10.000 thành viên, trong đó một nửa là giới trẻ, đã đăng ký tham gia Chương trình sử dụng chung ôtô car2go do Daimler khởi xướng.
Chương trình sử dụng chung ôtô car2go - do Daimler khai trương vào tháng 5/2001 tại thành phố Austin, bang Texas của  Mỹ - đã có 10.000 thành viên đăng ký.

Theo Daimler, kể từ khi car2go đi vào hoạt động, hơn 80.000 lượt thuê xe đã được tất toán tại khu vực thương mại mở rộng của thành phố Austin với tỷ lệ sử dụng trung bình là từ 30-60 phút cho mỗi lần thuê.

Khách hàng thuê gồm nhiều lứa tuổi, từ sinh viên đại học cho tới người hưu trí, với khoảng 50% trong độ tuổi từ 18-35.

Car2go có đội xe gồm 200 chiếc Smart fortwo có thể sử dụng liên tục 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tuần. Những chiếc xe này có thể thuê theo nhu cầu và sử dụng trong khoảng thời gian không hạn chế.

Ngoài ra chương trình cho phép người sử dụng có thể thuê để đến một nơi nào đó mà không cần đánh xe về trả. Tiền thuê sẽ được tính theo thời gian sử dụng chứ không căn cứ theo khoảng cách.

Việc đăng ký sử dụng được thực hiện thông qua hệ thống thẻ điện thoại di động trả trước và xe có thể đỗ tại những vị trí ngẫu nhiên trên toàn thành phố./.

Lan Khanh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục