1.300 vận động viên dự Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc

Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quy tụ số lượng vận động viên tham dự đông nhất từ trước đến nay, tranh tài ở các nội dung thi đấu đối kháng và thi đấu quyền để giành 112 bộ huy chương.
1.300 vận động viên dự Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc ảnh 1Ban tổ chức trao huy chương cho các vận động viên đoạt giải. (Ảnh: Bích Yến/Vietnam+)

Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc-CJ, do Tổng cục Thể dục-Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 5-14/7 tại Lào Cai.

Giải đấu quy tụ số lượng vận động viên tham dự đông nhất từ trước đến nay, với trên 1.300 vận động viên, tranh tài ở các nội dung thi đấu đối kháng và thi đấu quyền để giành 112 bộ huy chương.

Lần đầu tiên Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) tham gia tài trợ cho giải. Ban tổ chức giải đã phối hợp với VTVCab truyền hình trực tiếp tất cả các trận chung kết ở các nội dung thi đấu.

Ông Nguyễn Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết đây là giải đấu có quy mô lớn trong thể thao thành tích cao trên toàn quốc.

Việc đăng cai giải đấu này sẽ giúp cho tỉnh Lào Cai khẳng định năng lực tổ chức các giải đấu thể thao lớn khác. Đồng thời đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh thiên nhiên và lòng hiếu khách của người dân Lào Cai đối với bạn bè các tỉnh thành trong nước và quốc tế.

1.300 vận động viên dự Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc ảnh 2Toàn cảnh Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc-CJ tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai. (Ảnh: Bích Yến/Vietnam+)

Theo ông Nguyễn Thái Hòa, ngoài chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất để đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn của Liên đoàn Taekwondo, Tổng cục Thể dục Thể thao cũng như nhà tài trợ quốc tế, các ngành chức năng của Lào Cai đã đảm bảo công tác an ninh, trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm… để phục vụ tốt nhất cho giải.

[Nâng cao nhận thức áp dụng Luật Sở hữu trí tuệ vào kinh doanh thể thao]

Đoàn Lào Cai tham dự giải với 32 vận động viên (gồm các vận động viên của Trung tâm huấn luyện thể thao và các câu lạc bộ trong toàn tỉnh), tham gia đầy đủ các hạng cân.

Trước khi giải diễn ra, đoàn Lào Cai đặt ra mục tiêu giành hai bộ huy chương. Đến thời điểm này, đoàn đã đạt được ba bộ huy chương ở các nội dung thi đấu cá nhân (3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 4 huy chương đồng) và đang tiếp tục hy vọng ở nội dung thi đấu đồng đội.

1.300 vận động viên dự Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc ảnh 3Ông Nguyễn Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, Trưởng Ban tổ chức giải. (Ảnh: Bích Yến/Vietnam+)

Nói về hiệu quả truyền thông từ giải đấu, ông Nguyễn Thái Hòa cho biết số lượng huấn luyện viên, vận động viên về với Lào Cai rất đông, Giải có nhà tài trợ quốc tế, được quảng bá trên nhiều sóng truyền hình như Thể thao TV, VTVCab…

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo cá nhân của các vận động viên, huấn luyện viên, khách tham quan, đều đăng tải không chỉ hình ảnh, clip về các trận đấu mà còn là các cảnh đẹp về thiên nhiên và con người Lào Cai. Do đó, Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc-CJ đã tạo ra hiệu quả truyền thông tốt cho tỉnh Lào Cai./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục