Ngày 6/8, một số chuyến bay của Vietnam Airlines đã bị ảnh hưởng dotrục trặc hệ thống phục vụ hành khách Sabre.
Theo thông tin từ VNA cung cấp: vào lúc 10 giờ 55 hệ thống phục vụ hànhkhách Sabre của Vietnam Airlines gặp trục trặc kỹ thuật. Vietnam Airlines đãliên lạc với bộ phận trợ giúp của Công ty Sabre Airline Solution tại Việt Nam đểxác minh sự việc và được Sabre xác nhận sự cố xảy ra do trục trặc máy chủ của hệthống và đối tác đang khẩn trương tìm giải pháp khắc phục.
Ngay khi phát hiện sự cố, Vietnam Airlines đã kích hoạt hệ thống làm thủ tục dự phòngvà triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. Tại một số đầu sân bay, VNA đồngthời bố trí tăng cường nhân lực để làm thủ tục cho hành khách.
Trong khoảng thờigian hệ thống bị trục trặc, mặc dù ảnh hưởng là tối thiểu, nhưng đã có tổng cộng19 chuyến bay bị chậm từ 12-75 phút; trong đó có 4 chuyến chậm từ 65-75 phút.Tổng số khách bị ảnh hưởng là gần 3.000 khách, đã được Vietnam Airlines triển khai công tácphục vụ theo quy định tại các đầu sân bay.
Sabre là hệ thống phục vụ hành khách dành cho các hãng hàng không, doCông ty Sabre Airline Solution (Mỹ) cung cấp, bao gồm hệ thống đặt chỗ, xuấtvé và làm thủ tục hành khách.
Giải pháp của Sabre được sử dụng bởi hơn300 hãng hàng không tại trên 100 sân bay trên toàn thế giới. VietnamAirlines bắt đầu sử dụng hệ thống Sabre Airline Solution từ 5/2009./.
Theo thông tin từ VNA cung cấp: vào lúc 10 giờ 55 hệ thống phục vụ hànhkhách Sabre của Vietnam Airlines gặp trục trặc kỹ thuật. Vietnam Airlines đãliên lạc với bộ phận trợ giúp của Công ty Sabre Airline Solution tại Việt Nam đểxác minh sự việc và được Sabre xác nhận sự cố xảy ra do trục trặc máy chủ của hệthống và đối tác đang khẩn trương tìm giải pháp khắc phục.
[Hàng loạt chuyến bay Virgin Australia bị hủy và hoãn]
Sau 1 giờ 55, Sabre thông báo sự cố đã được khắc phục và toàn bộ hệ thốngphục vụ hành khách của Vietnam Airlines đã hoạt động trở lại bình thường. Cótổng cộng 37 hãng hàng không trên thế giới bị ảnh hưởng bởi sự cố nói trên.Ngay khi phát hiện sự cố, Vietnam Airlines đã kích hoạt hệ thống làm thủ tục dự phòngvà triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. Tại một số đầu sân bay, VNA đồngthời bố trí tăng cường nhân lực để làm thủ tục cho hành khách.
Trong khoảng thờigian hệ thống bị trục trặc, mặc dù ảnh hưởng là tối thiểu, nhưng đã có tổng cộng19 chuyến bay bị chậm từ 12-75 phút; trong đó có 4 chuyến chậm từ 65-75 phút.Tổng số khách bị ảnh hưởng là gần 3.000 khách, đã được Vietnam Airlines triển khai công tácphục vụ theo quy định tại các đầu sân bay.
Sabre là hệ thống phục vụ hành khách dành cho các hãng hàng không, doCông ty Sabre Airline Solution (Mỹ) cung cấp, bao gồm hệ thống đặt chỗ, xuấtvé và làm thủ tục hành khách.
Giải pháp của Sabre được sử dụng bởi hơn300 hãng hàng không tại trên 100 sân bay trên toàn thế giới. VietnamAirlines bắt đầu sử dụng hệ thống Sabre Airline Solution từ 5/2009./.
PV (TTXVN)