300.000 khách đến với Ngày hội du lịch TP.HCM lần 10

Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10-2014 diễn ra từ ngày 27-30/3, dự kiến thu hút khoảng 300.000 lượt khách tham quan.

Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10-2014 đã chính thức được khai mạc vào tối 27/3, tại công viên 23/9, quận 1, do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch Thành phố tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, qua 9 năm hình thành và phát triển, Ngày hội du lịch thành phố thực sự trở thành sự kiện mang tới cơ hội tốt để các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận nhu cầu, thị hiếu của du khách.

Ngày hội nhằm kích cầu du lịch nội địa, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây còn là dịp để mở rộng giao lưu, phối hợp giữa các Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá các điểm đến du lịch. Đây cũng là nơi giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của mỗi vùng miền, bản sắc văn hóa, lễ hội của từng địa phương.

Ngày hội năm nay thu hút sự tham gia của 39 tỉnh, 46 đơn vị doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và các trường đại học với quy mô trên 160 gian hàng. Điểm nhấn của Ngày hội năm nay là sản phẩm dịch vụ du lịch với chủ đề “Chào hè 2014,” thông qua chương trình “Siêu thị du lịch” giới thiệu các tour du lịch hấp dẫn và các chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch.

Trong khuôn khổ Ngày hội, chuơng trình Liên hoan giọng hát vàng ngành du lịch thành phố hướng tới chủ đề ca ngợi quê hương đất nước với những danh lam thắng cảnh gắn với hoạt động du lịch, tạo sân chơi bổ ích cho các đối tượng học tập và làm việc trong lĩnh vực du lịch.

Bên cạnh đó, hơn 10 gian hàng ẩm thực tại Ngày hội đã giới thiệu đến du khách văn hóa ẩm thực của các điểm đến du lịch, giới thiệu món ngon các nước. Ngoài ra, các hoạt động đặc sắc khác được tổ chức như biểu diễn và thi đấu thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, triển lãm ảnh đẹp du lịch Việt Nam. Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức đã giới thiệu tới du khách các chương trình biểu diễn đờn ca tài tử.

Tại lễ khai mạc, đại diện của hơn 100 doanh nghiệp, nhà hàng khách sạn, khu du lịch, điểm tham quan… có uy tín đã được tôn vinh Thương hiệu du lịch thành phố. Các đơn vị này đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch, tạo nên sự sôi nổi cho thị trường du lịch tại thành phố và cả nước.

Ngày hội diễn ra từ ngày 27-30/3, dự kiến thu hút khoảng 300.000 lượt khách tham quan./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục