Agoda ra mắt nền tảng phân phối, bán hàng tại 20 thị trường toàn cầu

Beds Network giúp các khách sạn quảng bá phòng khách sạn đến các đối tác thuộc mạng lưới Booking Holdings thông qua nền tảng của Agoda, giúp khách lưu trú nhận được mức giá tốt nhất.
Agoda ra mắt nền tảng phân phối, bán hàng tại 20 thị trường toàn cầu ảnh 1Bà Liyana Jamil, Phó Chủ tịch của Beds Network.

Nền tảng đặt ứng dụng du lịch trực tuyến Agoda, một phần của Booking Holdings (Nasdaq: BKNG), vừa công bố ra mắt Beds Network tại 20 thị trường ở khắp châu Á, châu Âu và Trung Đông.

Mục tiêu chính của nền tảng này là đơn giản hóa và hỗ trợ mạng lưới phân phối điểm lưu trú của các đối tác khách sạn.

Bà Liyana Jamil, Phó Chủ tịch của Beds Network đã có những thông tin chia sẻ thêm về Beds Network đến du khách toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

- Thưa bà, tại sao Agoda lựa chọn thời điểm này để ra mắt Beds Network?

Bà Liyana Jamil: Trên cơ sở nguồn dữ liệu và phản hồi của các đối tác, Agoda hiểu rằng hệ thống cơ sở lưu trú đang phải đối mặt với tình trạng giảm công suất thuê phòng lớn, việc quản lý lợi nhuận và phân phối B2B cũng gặp nhiều thử thách. Vì vậy, Agoda ra mắt Beds Network đáp ứng những yêu cầu hỗ trợ các đối tác khách sạn kịp thời nắm bắt xu hướng và nhu cầu du lịch tiềm ẩn của du khách trong tương lai.

Đặc biệt, Agoda sẽ tiếp tục hợp tác để làm vững mạnh nền du lịch nội địa và chuẩn bị sẵn sàng để đưa du lịch quốc tế trở lại an toàn.

Với Bed Networks, các đối tác khách sạn có toàn quyền kiểm soát về việc đặt và thay đổi mức giá phòng mà họ cung cấp. Nếu đã đang là điểm lưu trú trên hệ thống Agoda, khách sạn sẽ không cần phải có thêm bất kỳ hợp đồng nào và trong khoảng thời gian đầy biến động này, họ được tự do thay đổi kế hoạch doanh thu về giá cả và tình trạng sẵn sàng của điểm đến tại mọi thời điểm mà họ muốn.

Các đối tác lưu trú được cấp quyền truy cập để giới thiệu những phòng còn trống thông qua mạng lưới liên kết trực tuyến và ngoại tuyến trên toàn cầu.

Bed Networks được Agoda ra mắt vào thời điểm quan trọng khi mà du lịch bắt đầu quá trình phục hồi nhưng vẫn tiếp tục biến động, đồng thời nhiều thị trường trên toàn cầu đang mở cửa với tốc độ khác nhau, nên sẽ hỗ trợ đối tác lưu trú đưa ra những giải pháp kịp thời và phù hợp với thị trường.

- Thưa bà, những lợi ích nổi bật mà các đối tác khách sạn và khách lưu trú khi tham gia Beds Network sẽ nhận được là gì?

Bà Liyana Jamil: Beds Network tạo điều kiện cho các đối tác khách sạn có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận của họ, thông qua một trong những mạng lưới B2B lớn nhất thế giới, với hơn 10.000 đối tác và hiện vẫn đang tiếp tục mở rộng hơn nữa.

Hơn thế nữa, nắm bắt nhu cầu du lịch sau đại dịch COVID-19 và thúc đẩy lượt đặt phòng gia tăng bằng hệ thống dữ liệu phân tích và công nghệ phân phối của Agoda.

Beds Network có ưu điểm đơn giản và linh hoạt (không có chi phí ẩn và hợp đồng phát sinh), vì vậy các đối tác khách sạn có thể tập trung vào những mục tiêu khác quan trọng hơn trong khi Agoda giúp họ thúc đẩy quảng cáo và bán hàng.

Agoda ra mắt nền tảng phân phối, bán hàng tại 20 thị trường toàn cầu ảnh 2Beds Network đáp ứng những yêu cầu hỗ trợ các đối tác khách sạn kịp thời nắm bắt xu hướng và nhu cầu du lịch.

Beds Network giúp các đối tác khách sạn phát triển bằng cách quảng bá phòng khách sạn của họ đến đối tác thuộc mạng lưới Booking Holdings, thông qua nền tảng của Agoda, giúp khách lưu trú nhận được mức giá tốt nhất.

Các đối tác cũng có thể tiếp cận du khách đang có nhu cầu đặt chuyến du lịch trên nền tảng khác như hàng không, ngân hàng hay đại lý du lịch.

Nhiều quốc gia dù đang rất nỗ lực để duy trì ngành du lịch trong suốt thời gian diễn ra dịch COVID-19, nhưng chỉ với thị trường nội địa thôi thì vẫn chưa đủ. Với vai trò là một trong những doanh nghiệp đi đầu của ngành du lịch, Agoda mong muốn kết nối giữa các ngành công nghiệp, cùng với sáng kiến của Chính phủ nhiều quốc gia để đưa khách quốc tế trở lại.

Do đó, đội ngũ Agoda luôn nỗ lực để đưa ra những công cụ và sản phẩm phù hợp như Beds Network, để đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất khi du lịch phục hồi trở lại. Dù đã mang đến nhiều khó khăn, nhưng dịch COVID-19 đồng thời cũng tạo cơ hội để Agoda đổi mới và hợp tác chặt chẽ hơn với đối tác để tìm ra những phương pháp giúp họ tối ưu hóa lượng phòng khách sạn đang trống.

- Thưa bà, đánh giá như thế nào về tiềm năng thị trường du lịch Việt Nam và những cơ hội tham gia chuỗi cung ứng du lịch toàn cầu trong thời gian tới?

Bà Liyana Jamil: Mặc dù hiện tại chỉ có một số tỉnh, thành như Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh, Đà Nẵng... được phép mở cửa đón du khách quốc tế có hộ chiếu vaccine, nhưng Việt Nam vẫn cho thấy có tiềm năng du lịch vô cùng lớn.

Theo thống kê, Phú Quốc đã đón hơn 200 du khách Hàn Quốc đến với đảo ngọc này vào cuối tháng 11/2021 vừa qua và sự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Cùng với đó, Chính phủ Việt Nam đang tích cực thảo luận để nới lỏng chính sách nhập cảnh, miễn cách ly đối với hành khách quốc tế từ một số quốc gia trên thế giới và cho phép khôi phục lại đường bay quốc tế để phục hồi du lịch Việt Nam.

Với những tính hiệu tích cực này, Agoda rất có kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ phục hồi từ đầu năm 2022. Trong đó, Beds Network không chỉ ra đời để hướng đến du lịch quốc tế, các ngân hàng liên kết tại địa phương, nền tảng thương mại điện tử và các đại lý du lịch truyền thống cũng có thể được hưởng lợi Beds Network để tiếp cận du khách nội địa tại Việt Nam tốt hơn.

Nhìn về tương lai xa hơn, connected trip (cung cấp đầy đủ mọi dịch vụ cần thiết) đang là khái niệm được chúng tôi ưu tiên hiện nay. Thương hiệu một điểm đến đáp ứng mọi nhu cầu du lịch giúp du khách dễ dàng tìm kiếm, đặt và thanh toán cho cơ sở lưu trú, chuyến bay và lựa chọn trải nghiệm tại điểm đến chỉ với vài cú click chuột đang là điều mà Agoda hướng đến.

Dữ liệu của Agoda cho thấy, lượng tìm kiếm các điểm đến du lịch tăng đột biến mỗi khi việc hạn chế đi lại được thay đổi. Ngoài ra, người dân đang cân nhắc về những loại hình du lịch khác nhau, chẳng hạn như du lịch bằng đường bộ (đi phượt), tìm đến các điểm lưu trú “xanh” thân thiện với môi trường hoặc du lịch tại điểm đến ít nổi tiếng hơn như trong khảo sát Xu hướng Du lịch bền vững do Agoda công bố vừa qua.

Agoda nhận ra rằng, ngay cả khi đại dịch diễn ra, du lịch cũng sẽ "không đứng yên," nên Agoda mong muốn tận dụng công nghệ tốt nhất của mình để cung cấp cho du khách những giao dịch có giá trị tốt nhất ngay khi thị trường tiếp tục mở cửa trên toàn thế giới./.

- Xin cảm ơn bà./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục