Audi là thương hiệu xe được các nhân vật cao cấp, giới doanh nhân và những đấng mày râu mạnh mẽ ưa chuộng.
Thiết kế của những chiếc sedan Audi với biểu tượng bốn vòng tròn lồng vào nhau luôn tạo cho người sử dụng sự tin tưởng và lịch lãm, nhưng nó cũng đầy bí ẩn và lạnh lùng.
Tiếp tục phát huy thế mạnh của hệ thống dẫn động Quattro với hệ thống vi sai có khả năng tự động khóa và hệ thống phân phối mômen biến thiên liên tục, mẫu A8 2010 được hỗ trợ bởi một hệ thống kiểm soát điện tử, nhanh chóng phát hiện sự khác biệt tốc độ ở mỗi bánh xe để điều chỉnh công suất đến từng bánh xe tạo mômen xoắn tốt nhất.
A8 2010 sử dụng bộ khung cấu trúc mới của Audi (ASF) được làm bằng nhôm (nhẹ hơn phiên bản trước đó 23kg), chương trình kiểm soát cân bằng điện tử (ESP), phanh chống bó cứng (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), khóa vi-sai điện tử (EDL), hệ thống chống trượt (ASR), và hệ thống treo khí nén kiểm soát điện tử...
Động cơ của xe tuy chỉ có dung tích là 3.7 lít nhưng lại sử dụng tám xilanh - là ứng dụng công nghệ từ động cơ của xe đua, nhằm tạo công suất lớn hơn. Với hệ thống phun nhiên liệu cải tiến, A8 có thể tạo ra sức mạnh lên tới 281 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 360 Nm.
Động cơ mới nhẹ hơn đã khiến trọng lượng của A8 chỉ 1.845kg và nó chỉ mất hơn 8 giây để đạt đến vận tốc 100km/h. Với một chiếc sedan, đây không hề là một con số kém cỏi.
Một điểm khá thú vị trong công nghệ của chiếc xe này là hệ thống an toàn của Audi. Xe có thể xác định vị trí so với các xe đang lưu thông trên đường giúp kiểm soát khoảng cách an toàn với tốc độ tương ứng. Công nghệ nhận diện vân tay (Finger print) bảo đảm chỉ có duy nhất chủ xe mới có thể khởi động máy. Không thể bỏ qua công nghệ cửa “hít” độc đáo. Chỉ cần sập nhẹ cửa là xe sẽ tự động hút cửa vào cho khít.
Gương chiếu hậu ngoài của xe cũng gập chếch lên như hệ thống gương của các loại xe BMW đời mới. Cửa nóc là một tấm pin mặt trời lớn, cung cấp năng lượng cho hệ thống điều hòa. Hệ thống này hoạt động ngay cả khi động cơ không nổ máy, đảm bảo nhiệt độ trong xe luôn ở mức cài đặt sẵn.
Ngoài ra lốp run-flat đảm bảo trong trường hợp lốp xe bị xịt hoàn toàn (áp suất trong lốp bằng 0), chiếc xe vẫn có thể di chuyển được 200km với vận tốc là 80 km/h. Một chiếc sedan hạng sang cũng là một chiếc xế hộp đầy đủ tiện nghi. Audi A8 2010 sử dụng ghế da cao cấp Valcona với hệ thống thông gió và massage, kết hợp hệ thống điều hòa bốn vùng độc lập...
Hệ thống giải trí của Audi A8 2010 mang tên MMI (Multi-Media Interface). Hệ thống này cung cấp thông tin định vị toàn cầu, hướng dẫn cả bằng hình ảnh và giọng nói thông qua một màn hình 7 inch và cho phép điều khiển hệ thống âm thanh, giao tiếp qua Bluetooth... Kết hợp với hệ thống MMI là 12 loa Bose bao gồm cả một loa trung tâm và subwoofer cùng một hệ thống amply DSP có tám kênh với công suất 255W...
Tại Triển lãm ôtô Geneva 2010, phiên bản hybrid của Audi A8 đã được giới thiệu. Phiên bản này được trang bị một động cơ xăng 2.0 lít với công suất 211 mã lực và một môtơ điện với công suất 45 mã lực.
Hiện nay, Audi vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển để dự kiến đầu năm 2011, chiếc Audi A8 Hybrid sẽ chính thức có mặt trên thị trường./.
Thiết kế của những chiếc sedan Audi với biểu tượng bốn vòng tròn lồng vào nhau luôn tạo cho người sử dụng sự tin tưởng và lịch lãm, nhưng nó cũng đầy bí ẩn và lạnh lùng.
Tiếp tục phát huy thế mạnh của hệ thống dẫn động Quattro với hệ thống vi sai có khả năng tự động khóa và hệ thống phân phối mômen biến thiên liên tục, mẫu A8 2010 được hỗ trợ bởi một hệ thống kiểm soát điện tử, nhanh chóng phát hiện sự khác biệt tốc độ ở mỗi bánh xe để điều chỉnh công suất đến từng bánh xe tạo mômen xoắn tốt nhất.
A8 2010 sử dụng bộ khung cấu trúc mới của Audi (ASF) được làm bằng nhôm (nhẹ hơn phiên bản trước đó 23kg), chương trình kiểm soát cân bằng điện tử (ESP), phanh chống bó cứng (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), khóa vi-sai điện tử (EDL), hệ thống chống trượt (ASR), và hệ thống treo khí nén kiểm soát điện tử...
Động cơ của xe tuy chỉ có dung tích là 3.7 lít nhưng lại sử dụng tám xilanh - là ứng dụng công nghệ từ động cơ của xe đua, nhằm tạo công suất lớn hơn. Với hệ thống phun nhiên liệu cải tiến, A8 có thể tạo ra sức mạnh lên tới 281 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 360 Nm.
Động cơ mới nhẹ hơn đã khiến trọng lượng của A8 chỉ 1.845kg và nó chỉ mất hơn 8 giây để đạt đến vận tốc 100km/h. Với một chiếc sedan, đây không hề là một con số kém cỏi.
Một điểm khá thú vị trong công nghệ của chiếc xe này là hệ thống an toàn của Audi. Xe có thể xác định vị trí so với các xe đang lưu thông trên đường giúp kiểm soát khoảng cách an toàn với tốc độ tương ứng. Công nghệ nhận diện vân tay (Finger print) bảo đảm chỉ có duy nhất chủ xe mới có thể khởi động máy. Không thể bỏ qua công nghệ cửa “hít” độc đáo. Chỉ cần sập nhẹ cửa là xe sẽ tự động hút cửa vào cho khít.
Gương chiếu hậu ngoài của xe cũng gập chếch lên như hệ thống gương của các loại xe BMW đời mới. Cửa nóc là một tấm pin mặt trời lớn, cung cấp năng lượng cho hệ thống điều hòa. Hệ thống này hoạt động ngay cả khi động cơ không nổ máy, đảm bảo nhiệt độ trong xe luôn ở mức cài đặt sẵn.
Ngoài ra lốp run-flat đảm bảo trong trường hợp lốp xe bị xịt hoàn toàn (áp suất trong lốp bằng 0), chiếc xe vẫn có thể di chuyển được 200km với vận tốc là 80 km/h. Một chiếc sedan hạng sang cũng là một chiếc xế hộp đầy đủ tiện nghi. Audi A8 2010 sử dụng ghế da cao cấp Valcona với hệ thống thông gió và massage, kết hợp hệ thống điều hòa bốn vùng độc lập...
Hệ thống giải trí của Audi A8 2010 mang tên MMI (Multi-Media Interface). Hệ thống này cung cấp thông tin định vị toàn cầu, hướng dẫn cả bằng hình ảnh và giọng nói thông qua một màn hình 7 inch và cho phép điều khiển hệ thống âm thanh, giao tiếp qua Bluetooth... Kết hợp với hệ thống MMI là 12 loa Bose bao gồm cả một loa trung tâm và subwoofer cùng một hệ thống amply DSP có tám kênh với công suất 255W...
Tại Triển lãm ôtô Geneva 2010, phiên bản hybrid của Audi A8 đã được giới thiệu. Phiên bản này được trang bị một động cơ xăng 2.0 lít với công suất 211 mã lực và một môtơ điện với công suất 45 mã lực.
Hiện nay, Audi vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển để dự kiến đầu năm 2011, chiếc Audi A8 Hybrid sẽ chính thức có mặt trên thị trường./.
(TTVH&Đàn Ông/Vietnam+)