Lần đầu tiên tại Mỹ, báo trực tuyến đã "qua mặt" báo in về số lượng độcgiả và doanh thu quảng cáo.
Báo cáo "Thực trạng giới truyền thông năm 2011" nhận định trong thời buổibùng nổ thông tin và kỹ thuật số hiện nay cùng với nhu cầu cập nhật nhanh tintức, báo trực tuyến đã trở thành sự lựa chọn số một của người dân Mỹ.
Trong năm 2010, khoảng 46% người Mỹ đọc tin tức trên mạng Internet ít nhất3 lần/tuần, trong khi đó, con số này đối với báo giấy là 40%.
Doanh thu từ quảng cáo của báo điện tử cũng lần đầu tiên vượt báo giấy,đạt 25,8 tỷ USD so với mức doanh thu 22,8 tỷ USD của báo in.
Lượng phát hành báo giấy trong năm 2010 tiếp tục giảm, cụ thể nhật báogiảm 5% và báo ra ngày Chủ nhật giảm 4,5%. Về nhân sự, trong năm qua, các tòasoạn báo in tại Mỹ phải liên tục cắt giảm lao động, sa thải từ 1.100-1.500 nhânviên. Đối lập với tình trạng này, các ông chủ báo trực tuyến liên tục thông báotuyển dụng.
Báo cáo cũng nêu ra một xu hướng mới của thời đại công nghệ số, đó là ngàycàng có nhiều người Mỹ (khoảng 47%) "lướt web," cập nhật tin tức qua các thiếtbị hiện đại như máy tính bảng và điện thoại di động./.