Big C tìm kiếm hàng Việt chất lượng để xuất khẩu

Bên cạnh việc ưu tiên kinh doanh hàng Việt tại Việt Nam, Big C còn đẩy mạnh công tác tìm kiếm hàng chất lượng để xúc tiến xuất khẩu.
Bên cạnh việc ưu tiên kinh doanh hàng Việt của hệ thống siêu thị Big C tại Việt Nam, Big C còn đẩy mạnh công tác tìm kiếm hàng Việt có chất lượng để xúc tiến xuất khẩu sang các chuỗi siêu thị của Tập đoàn Casino - tập đoàn mẹ của Big C trên thế giới.

Bà Dương Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại Big C cho biết, tới đây Big C sẽ dành những vị trí trưng bày tốt nhất cho các sản phẩm nội địa.

Trong chính sách thu mua của Big C, hàng nội luôn được ưu tiên hàng đầu, hàng nhập khẩu chỉ đóng vai trò đa dạng hóa gam hàng và thêm sự chọn lựa cho khách hàng (như chocolate, sữa, rượu...). Hiện nay, 95% hàng hóa phân phối tại Big C là hàng sản xuất trong nước.

Từ 2 năm nay, người tiêu dùng có chiều hướng chuyển sang sử dụng hàng nội ngày càng cao đối với một số mặt hàng ngoại được ưa chuộng trước đây như hàng gia dụng, sữa, vải sợi… Đây thật sự là một tín hiệu đáng mừng đối với các nhà sản xuất Việt Nam.

Vì vậy, Big C đang đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với nhiều nhà sản xuất trong nước để phát triển các dự án hướng đến chất lượng sản phẩm như xúc tiến hợp tác thu mua hàng nông sản tại Đà Lạt.

Big C cũng phối hợp với các đơn vị xúc tiến trồng rau củ sạch, dự án thịt chất lượng, phát triển hàng nhãn riêng… nhằm đưa các sản phẩm lên tầm cao hơn về chất lượng cũng như tiêu chuẩn hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Năm 2008, Big C đã xuất khoảng 1.000 container hàng Việt như nông sản, thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, vải sợi, đồ gỗ sang châu Âu, Mỹ Latinh, khu vực Ấn Độ Dương… Năm nay, theo kế hoạch, mức tăng trưởng xuất khẩu sẽ vào khoảng 40%.

Từ đầu năm đến nay, Big C đã xuất được khoảng 13,5 triệu USD hàng Việt Nam, trong đó 55% là hàng thực phẩm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục