Nhu cầu tăng cao ở Trung Quốc đối với các dòng sedan thể thao và SUV như BMW 7 Series và Porsche Cayenne đã giúp hai hãng sản xuất xe hạng sang của Đức đạt các mức lợi nhuận kỷ lục trong quý I, chứng tỏ sự phụ thuộc ngày càng lớn của họ vào người tiêu dùng châu Á.
BMW, hãng đã bán một nửa số xe limousine chủ đạo tại Trung Quốc, ngày 3/5 cho biết Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của công ty trong quý vừa qua, lần đầu tiên vượt qua Mỹ về tổng lượng xe bán ra.
Bất chấp nền kinh tế châu Âu đang suy yếu tác động mạnh đến các đối thủ cạnh tranh ở Pháp, Italy và trong nước, lợi nhuận kinh doanh của BMW đã tăng gần 20% lên 2,13 tỷ euro (2,80 tỷ USD), một kỷ lục trong quý đầu tiên và còn cao hơn cả những dự báo lạc quan nhất của các nhà phân tích do Reuters khảo sát.
Trong khi đó, lợi nhuận kinh doanh của Porsche cũng tăng với tốc độ tương tự lên 528 triệu euro trong quý một, cũng là một mức cao nhất từ trước tới nay.
Giới thượng lưu mới xuất hiện ở Trung Quốc đã làm thay đổi ngành công nghiệp xe hơi cao cấp ở nước này, phá vỡ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác trong bối cảnh nhu cầu trì trệ ở châu Âu.
Nhà phân tích Max Warburton của Bernstein nói trong một nghiên cứu ngày 3/5: “Chỉ cần Trung Quốc tiếp tục phát triển thì BMW tiếp tục phát đạt.”
Những thương hiệu xe hơi của châu Âu đang phải chật vật trên thị trường như Peugeot, Renault, Fiat và Opel đều phụ thuộc mạnh vào các thị trường trong nước của họ và chỉ nắm giữ một thị phần không đáng kể, nếu có, tại Trung Quốc.
Ngược lại, số liệu thống kê của PricewaterhouseCoopers cho thấy các thương hiệu hạng sang của Đức chiếm tới gần 80% thị phần xe hơi cao cấp ở Trung Quốc, trong khi các đối thủ của Nhật Bản chỉ sở hữu khoảng 10%.
Volkswagen là hãng xe hơi nước ngoài đầu tiên đặt chân đến Trung Quốc và tháng trước đã công bố các kế hoạch mở rộng nhà máy mới ở phía Tây nước này trong chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đến trụ sở VW ở Wolfsburg./.
BMW, hãng đã bán một nửa số xe limousine chủ đạo tại Trung Quốc, ngày 3/5 cho biết Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của công ty trong quý vừa qua, lần đầu tiên vượt qua Mỹ về tổng lượng xe bán ra.
Bất chấp nền kinh tế châu Âu đang suy yếu tác động mạnh đến các đối thủ cạnh tranh ở Pháp, Italy và trong nước, lợi nhuận kinh doanh của BMW đã tăng gần 20% lên 2,13 tỷ euro (2,80 tỷ USD), một kỷ lục trong quý đầu tiên và còn cao hơn cả những dự báo lạc quan nhất của các nhà phân tích do Reuters khảo sát.
Trong khi đó, lợi nhuận kinh doanh của Porsche cũng tăng với tốc độ tương tự lên 528 triệu euro trong quý một, cũng là một mức cao nhất từ trước tới nay.
Giới thượng lưu mới xuất hiện ở Trung Quốc đã làm thay đổi ngành công nghiệp xe hơi cao cấp ở nước này, phá vỡ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác trong bối cảnh nhu cầu trì trệ ở châu Âu.
Nhà phân tích Max Warburton của Bernstein nói trong một nghiên cứu ngày 3/5: “Chỉ cần Trung Quốc tiếp tục phát triển thì BMW tiếp tục phát đạt.”
Những thương hiệu xe hơi của châu Âu đang phải chật vật trên thị trường như Peugeot, Renault, Fiat và Opel đều phụ thuộc mạnh vào các thị trường trong nước của họ và chỉ nắm giữ một thị phần không đáng kể, nếu có, tại Trung Quốc.
Ngược lại, số liệu thống kê của PricewaterhouseCoopers cho thấy các thương hiệu hạng sang của Đức chiếm tới gần 80% thị phần xe hơi cao cấp ở Trung Quốc, trong khi các đối thủ của Nhật Bản chỉ sở hữu khoảng 10%.
Volkswagen là hãng xe hơi nước ngoài đầu tiên đặt chân đến Trung Quốc và tháng trước đã công bố các kế hoạch mở rộng nhà máy mới ở phía Tây nước này trong chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đến trụ sở VW ở Wolfsburg./.
Huy Lê (Vietnam+)