Cách hay để thực khách "quên" điện thoại di động trong bữa ăn

Một nhà hàng tại Sydney đã áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích các thực khách dành nhiều thời gian hơn cho bữa ăn và mọi người xung quanh thay vì chỉ để tâm đến điện thoại.
Cách hay để thực khách "quên" điện thoại di động trong bữa ăn ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: nypost.com)

Tại các nhà hàng trên thế giới hiện nay đều có một điểm chung là các thực khách không chú ý đến người thân trong gia đình hoặc bạn bè đi cùng mà tập trung vào các thiết bị công nghệ mang theo như điện thoại thông minh.

Một nhà hàng tại thành phố Sydney của Australia đã áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích các thực khách dành nhiều thời gian hơn cho bữa ăn và mọi người xung quanh.

Nhà hàng Contact Bar and Kitchen sẽ miễn phí rượu vang cho khách hàng nếu họ đồng ý không sử dụng điện thoại thông minh trong thời gian dùng bữa tại đây, bằng cách cất điện thoại vào một chiếc tủ nhỏ có khóa.

Markus Stauder, chủ nhà hàng Contact Bar and Kitchen, cho biết trong suốt 20 năm làm nghề dịch vụ này, ông nhận thấy điện thoại thông minh đã và đang xâm nhập vào bữa ăn ngày càng nhiều.

Do đó, nhà hàng đưa ra chính sách trên nhằm loại bỏ thói quen sử dụng điện thoại trong bữa ăn của thực khách, khuyến khích mọi người thưởng thức trọn vẹn đồ ăn và đồ uống tại Contact Bar and Kitchen, cũng như giao lưu với mọi người nhiều hơn nữa thay vì cắm mặt vào chiếc điện thoại vô tri./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục