Nhiều dự án giao thông chưa bứt phá về tiến độ, có kịp về đích dịp 19/12?
Các dự án giao thông có kế hoạch hoàn thành vào dịp 19/12 đang được Bộ Xây dựng chỉ đạo chủ đầu tư và nhà thầu nỗ lực, quyết tâm bứt phá tiến độ để về đích.
Các dự án giao thông có kế hoạch hoàn thành vào dịp 19/12 đang được Bộ Xây dựng chỉ đạo chủ đầu tư và nhà thầu nỗ lực, quyết tâm bứt phá tiến độ để về đích.
Các chủ đầu tư, nhà thầu không quyết tâm, nỗ lực vượt bậc trong tổ chức thi công và có giải pháp đẩy nhanh tiến độ sẽ không thể hoàn thành các dự án giao thông về đích vào cuối năm nay theo kế hoạch.
SpaceX cho biết đã hoàn thành nhiều mốc tiến độ trong hợp đồng phát triển tàu đổ bộ Mặt Trăng; các mốc kỹ thuật then chốt được thực hiện trong năm 2026, trong đó có chuyến bay thử nghiệm kéo dài.
Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên-Việt Trì có mốc hoàn thành vào cuối năm nay nhưng tiến độ bị chậm rất sâu nên Bộ Xây dựng đã gia hạn thời gian hoàn thành.
Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng cảnh báo thay lãnh đạo nếu dự án Quốc lộ 28B không đáp ứng tiến độ, ảnh hưởng phát triển kinh tế địa phương.
Theo Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, quá trình triển khai Dự án đường Đạo Nghĩa-Quảng Khê giai đoạn 2 đã có nhiều sai sót từ khâu khảo sát cho đến bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Với việc chậm trễ giải phóng mặt bằng, Dự án cầu Đuống mới có nguy cơ không thể hoàn thành trong năm 2025, thậm chí phải tạm dừng hoặc giãn tiến độ, ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư.
Việc chậm giải phóng mặt bằng không chỉ kéo dài tiến độ thi công mà còn khiến vốn đầu tư công bị “ách tắc,” ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu phát triển hạ tầng và tăng trưởng kinh tế của địa phương.
Các nhà thầu phải bố trí nguồn lực tài chính, tăng cường máy móc thiết bị, nhân lực, vật lực, tổ chức thi công “3 ca 4 kíp” mới có thể hoàn thành tiến độ các dự án giao thông trong năm nay.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành phê duyệt thiết kế, tăng cường nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh việc hoàn thiện các công trình dịch vụ công, đảm bảo đúng tiến độ.
Bộ Xây dựng và các địa phương tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu có kế hoạch thi công hợp lý, tăng cường nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ các dự án cao tốc trọng điểm quốc gia.
Dự án đường nối cầu An Mô, xã Ái Tử vào Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn (Quảng Trị), thi công ì ạch nhiều năm là nỗi ám ảnh của nhiều người dân bởi nguy cơ mất an toàn giao thông luôn hiện hữu.
Theo chủ đầu tư, nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ là do thời tiết mưa nhiều cùng với biến động giá vật liệu xây dựng, khan hiếm nguồn vật liệu cát... làm ảnh hưởng công tác thi công của các nhà thầu.
Dù thi công đã hơn 2 năm, nhưng đến cuối tháng 4 vừa qua, dự án mới thông xe được 6 đoạn đường ven kênh với tổng chiều dài khoảng 4,3km trên địa bàn quận Bình Tân, Gò Vấp và Quận 12.
Thời gian thực hiện dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột không còn nhiều nhưng công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành, khả năng dự án về đích cũng “bỏ ngỏ.”
Phú Yên đang nỗ lực thúc đẩy dự án hạ tầng, giải ngân vốn đầu tư công đạt mục tiêu 100% trong năm 2025, bất chấp nhiều khó khăn.
Bộ Xây dựng yêu cầu các ban quản lý dự án, nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án để có khối lượng giải ngân nguồn vốn đầu tư công theo đúng kế hoạch.
Các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông đang gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng.
Việc kiên quyết xử lý các dự án chậm tiến độ thể hiện quyết tâm của tỉnh Quảng Trị trong việc phát triển năng lượng tái tạo, nâng hiệu quả đầu tư và khẳng định vai trò trung tâm năng lượng miền Trung.
Các dự án trạm dừng nghỉ dọc tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông hiện nay chưa đáp ứng yêu cầu do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.