Cuộc chiến xe thể thao giữa Toyota và Honda

Hai hãng sản xuất xe ôtô của Nhật Bản là Toyota và Honda đang “đối đầu” trong một cuộc đua mới đó là chế tạo xe thể thao.
Hai hãng sản xuất xe ôtô của Nhật Bản là Toyota và Honda đang “đối đầu” trong một cuộc đua mới đó là chế tạo xe thể thao.

Tại Triển lãm xe hơi Tokyo đang diễn ra tại Nhật, Toyota trình làng chiếc Lexus LFA. Siêu xe thể thao 2 chỗ ngồi này được lắp động cơ V10 4.8, có thể đạt vận tốc 325 km/giờ và thời gian tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ mất 3,7 giây.

Cho dù trào lưu xe “xanh” tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường đang rất thịnh hành nhưng ông Akio Toyoda, “sếp” mới của Toyota cho rằng hãng cần phải có siêu xe này để khẳng định vị thế.

Toyota hiện đang là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, có kế hoạch “sản xuất hạn chế” 500 chiếc Lexus LFA trong giai đoạn từ tháng 12/2010 đến tháng 12/2012. Siêu xe này có giá tương đương 375.000 USD.

Trong khi đó, đối với Honda, chiếc LFA của Toyota rất “lỗi mốt”; rằng tương lai của xe hơi không phải là những chiếc xe thể thao đồ sộ, tiêu tốn nhiên liệu và làm ô nhiễm môi trường. Ông chủ của Honda Takanobu Ito nói: “Đối với nhiều người, thời của những chiếc xe công suất lớn đã qua rồi”.

Trong phân khúc xe thể thao, Honda đã dự định cho ra mắt của chiếc NSX, cũng được lắp động cơ V10. Tuy nhiên, kế hoạch ban đầu cho ra mắt mẫu xe này trong năm nay đã không thể thực hiện bởi ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính.

Ông Ito đang nhấn mạnh đến một sản phẩm mới của hãng là chiếc xe thể thao FCX Clarity nhưng không hề thải khí độc hại ra môi trường. Hiện tại, đang có một lượng nhỏ những chiếc FCX đã xuất hiện tại Nhật và Mỹ.

Đây được coi là chiếc xe thể thao chạy điện có trọng lượng nhẹ với ắc qui đặc biệt phục vụ động cơ điện hiện đại được sản xuất bởi Tesla Motors (Mỹ)./.

Lâm Minh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục