Theo THX, một số doanh nghiệp đóng tàu của Trung Quốc, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân nhỏ, đang đối mặt với các khoản lỗ khổng lồ và buộc phải bán tàu với giá siêu rẻ do hoạt động hàng hải giảm mạnh.
Nhật báo Thông tin kinh tế do Tân Hoa Xã quản lý ngày 8/12 đưa tin tại tỉnh Phúc Kiến, khoảng 80 công ty đóng tàu tư nhân đang phải đối mặt với kinh doanh xuống dốc, và một số công ty đang bán tàu với giá bán tháo dỡ làm sắt vụn để tồn tại.
Chỉ số thuê tàu hàng khô Baltic (BDI), công cụ xác định giá thuê tàu hàng rời quốc tế, ở mức 1528 điểm vào ngày 6/12, thấp hơn rất nhiều so với ranh giới giữa lỗ và lãi 3.000 điểm.
Báo trên cũng dẫn lời Tổng thư ký của Hiệp hội Chủ tàu Phúc Kiến Zheng Qiang cho biết các công ty đóng tàu tại tỉnh này như Công ty Trách nhiệm hữu hạn đóng tàu Phúc Kiến Guohang đã bán tàu với mức đại hạ giá vào năm nay để bù đắp cho các khoản lỗ hoạt động và giảm căng thẳng thiếu tiền mặt.
Ông Zheng Qiang nói: "Tháo dỡ tàu để bán dường như là giải pháp duy nhất của các công ty đó bởi các công ty này vẫn thua lỗ dù có hoạt động hay không"./.
Nhật báo Thông tin kinh tế do Tân Hoa Xã quản lý ngày 8/12 đưa tin tại tỉnh Phúc Kiến, khoảng 80 công ty đóng tàu tư nhân đang phải đối mặt với kinh doanh xuống dốc, và một số công ty đang bán tàu với giá bán tháo dỡ làm sắt vụn để tồn tại.
Chỉ số thuê tàu hàng khô Baltic (BDI), công cụ xác định giá thuê tàu hàng rời quốc tế, ở mức 1528 điểm vào ngày 6/12, thấp hơn rất nhiều so với ranh giới giữa lỗ và lãi 3.000 điểm.
Báo trên cũng dẫn lời Tổng thư ký của Hiệp hội Chủ tàu Phúc Kiến Zheng Qiang cho biết các công ty đóng tàu tại tỉnh này như Công ty Trách nhiệm hữu hạn đóng tàu Phúc Kiến Guohang đã bán tàu với mức đại hạ giá vào năm nay để bù đắp cho các khoản lỗ hoạt động và giảm căng thẳng thiếu tiền mặt.
Ông Zheng Qiang nói: "Tháo dỡ tàu để bán dường như là giải pháp duy nhất của các công ty đó bởi các công ty này vẫn thua lỗ dù có hoạt động hay không"./.
(Vietnam+)