Doanh nghiệp vận tải Hà Nội khó khăn do giá xăng liên tục tăng

Số lượng hành khách do dịch đã giảm hơn một nửa, nay xăng liên tục tăng giá, khiến nhiều nhà xe bắt đầu lên kế hoạch điều chỉnh tăng giá nhưng lại lâm vào tình cảnh ”tiến thoái lưỡng nan.”
Các xe tại bến Giáp Bát nằm dài đợi khách. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Nhiều chuyến xe tại bến Giáp Bát đã phải giảm tần suất. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hành khách đến bến xe Giáp Bát vắng vẻ, các lái xe ngồi đợi khách 2-3h đồng hồ mới có khách. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Nhiều chuyến xe khi xuất bến chỉ duy nhất có 1 hành khách. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Bến xe Giáp Bát hiện có 70 tuyến xe đi các tỉnh, nhưng tần suất giảm đáng kể. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Khu vực phòng chờ tại bến xe Mỹ Đình vắng vẻ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hiện nay, các chuyến xe đều tăng cường chở hàng hóa để bù vào lượng hành khách. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hành khách đến bến xe Mỹ Đình ngày càng giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Một lái xe chuyến Hà Nội-Lai Châu phải đợi gần 3h đồng hồ để đợi khách, nhưng cũng chỉ được 20 hành khách, trong khi xe chở được 40 hành khách. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Vận chuyển hàng hóa là nguồn thu cho các chuyến xe hiện nay. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Bến Mỹ Đình có 96 tuyến với 112 đơn vị hoạt động, bình thường 800 lượt xe xuất bến/ ngày, thời điểm này chỉ có 300 lượt/ngày. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Rất nhiều chuyến xe khi xuất bến chỉ có 5-6 hành khách. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Khu vực bán vé tại bến xe Giáp Bát, hiện các doanh nghiệp vận tải tại đây vẫn chưa tăng giá vé. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Các xe hiện nay phải tăng cường chở hàng hóa để bù vào lượng hành khách. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục