
Hà Nội: Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe
Ba Vì - với lợi thế khí hậu, dược liệu và văn hóa dân gian - đang từng bước phát triển thành điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ chữa lành, thải độc và chăm sóc sức khỏe chuyên sâu.
Ba Vì - với lợi thế khí hậu, dược liệu và văn hóa dân gian - đang từng bước phát triển thành điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ chữa lành, thải độc và chăm sóc sức khỏe chuyên sâu.
Tạp chí Time Out của Anh vừa đưa Hà Nội vào danh sách 15 thành phố toàn cầu được khách du lịch ưa chuộng nhất với vị trí thứ 11.
Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay với sự kiện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh là cơ hội vàng để ngành du lịch bứt tốc, khi Hà Nội đón lượng khách lớn, nhiều địa phương khác kích cầu du lịch.
Chỉ với một chiếc kính VR, bạn được “du hành” qua hơn 300 địa chỉ đỏ tại Hà Nội - từ Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long đến những con phố xưa cũ thời Pháp thuộc, những di tích còn mãi với thời gian.
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, diễn ra từ ngày 30/5 - 1/6 tại Hoàng Thành Thăng Long với chủ đề “Trải nghiệm Hà Nội 2025” nổi bật với việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo, mang đến trải nghiệm sống động.
Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.
Các sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao và có chiều sâu gắn với di sản văn hóa, ẩm thực, làng nghề truyền thống và trải nghiệm về đêm là những "điểm chạm" của du lịch Hà Nội với khách quốc tế.
Theo Tạp chí Time Out của Anh, Hà Nội là một thành phố quyến rũ, nơi “quá khứ chưa bao giờ xa rời hiện tại.”
Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến là trung tâm văn hóa lớn của nước ta, với hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đa dạng, phong phú, đặc sắc, được bồi đắp qua hàng nghìn năm lịch sử.
Rất nhiều hoạt động trải nghiệm và các hoạt động trưng bày... nhằm hưởng ứng dịp Đại lễ kỷ niệm 50 Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Hà Nội triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn.
Diễn ra tại Hà Nội, Festival Phở 2025 sẽ mang tới không gian giới thiệu văn hóa, truyền thống của phở; không gian trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Thủ đô và các hoạt động tọa đàm, biểu diễn nghệ thuật.
Để đạt mục tiêu đón 31 triệu khách du lịch trong năm 2025, Hà Nội tiếp tục ra mắt những sản phẩm du lịch mới; nâng cấp các sản phẩm truyền thống.
“Góc tế nhị” của Hà Nội đang dần đẹp lên với những tấm biển “Free Restroom” xuất hiện ngày càng nhiều trong khu vực phố cổ khiến du khách không khỏi thích thú và… thở phào.
Trong 3 tháng đầu năm, Hà Nội ước đón 7,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2025 ngành du lịch Thủ đô đã phục vụ khoảng 7,3 triệu lượt khách, ước tính nguồn thu từ lượng khách này đạt gần 30.000 tỷ đồng (tăng 11,3% so với cùng kỳ 2024).
Lễ hội Quà tặng Du lịch năm 2025 sẽ có 80 gian hàng được thiết kế theo nhiều chủ đề khác nhau cùng vô số trải nghiệm độc đáo mang đậm dấu ấn văn hóa cho du khách trong nước và quốc tế.
Hà Nội sẽ di dời nhiều trụ sở cơ quan và nhà dân để mở rộng không gian công cộng; phá bỏ tòa nhà "Hàm cá mập" và cải tạo Quảng trường Đông Kinh-Nghĩa Thục.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 2 tháng đầu năm 2025, thành phố đón 4,59 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024; trong số đó, lượng khách quốc tế ước đón 1,05 triệu lượt khách, tăng 13%.
Từ khu Phố Cổ nhộn nhịp, ẩm thực đường phố hấp dẫn, văn hóa càphê, lịch sử hào hùng của thủ đô tới lớp trẻ năng động đang nỗ lực đóng góp cho thành phố.