Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã đón hơn 30 triệu lượt khách

Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính riêng khách du lịch quốc tế, 10 tháng của năm, thành phố đón 4,12 triệu lượt khách và đạt 82% so với chỉ tiêu năm.
Khách du lịch tham quan Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Mười tháng năm 2023, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã đón hơn 30 triệu lượt khách trong và ngoài nước; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 89.456 tỷ đồng, tăng 30,6% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lữ hành đạt 8.929 tỷ đồng, tăng 68,3% so với cùng kỳ.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, tính riêng khách du lịch quốc tế, 10 tháng của năm, thành phố đón 4,12 triệu lượt khách và đạt 82% so với chỉ tiêu năm.

Để đạt được kết quả này, cùng với kích cầu sản phẩm, dịch vụ du lịch nội đô, ngành Du lịch chú trọng khai thác chương trình liên kết du lịch vùng, trong đó có thể kể đến một số chương trình trọng tâm như liên kết du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long; vùng Đông Nam Bộ, Tây Bắc, Đông Bắc, Bắc Trung Bộ...

Để đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, hơn 35 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu khoảng 160.000 tỷ đồng trong năm 2023, ngành Du lịch thành phố tiếp tục tăng cường quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng và nội đô thông qua nhiều hoạt động sôi nổi.

[Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kích cầu thị trường với sản phẩm nội đô]

Điển hình là Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 (Tuần lễ Du lịch) diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 4 -10/12/2023) nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp du lịch-lữ hành.

Đặc biệt, Sở Du lịch Thành phố sẽ phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện công bố chương trình tour, gói, dịch vụ, sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng, dịch vụ đi kèm ưu đãi để khách du lịch trải nghiệm, tham quan trong thời gian diễn ra Tuần lễ Du lịch.

Cụ thể, Ủy ban Nhân dân Quận 1 ra mắt sản phẩm du lịch "Quận 1 sắc màu về đêm". Nhiều quận, huyện khác sẽ cộng hưởng và đồng hành cùng ngành Du lịch khai thác tài nguyên bản địa trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng địa phương.

Hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh chương trình “Tiêu dùng Xanh” với nhiều ưu đãi cho khách hàng sử dụng túi cá nhân, đơn vị vận chuyển sử dụng nguyên liệu và phương tiện xanh sẽ có ưu đãi dành cho khách có lộ trình điểm đến là không gian thông tin du lịch trên địa bàn thành phố.

Cộng đồng doanh nghiệp du lịch-lữ hành của Thành phố đẩy mạnh xây dựng tour mới và có chính sách ưu đãi cho sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh để hưởng ứng Tuần lễ Du lịch. Các cơ sở lưu trú du lịch được khuyến khích tổ chức phong phú hoạt động ứng dụng thực hành xanh tại khách sạn và sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, áp dụng ưu đãi cho khách mua đem về bằng hộp đựng cá nhân...

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist) tiên phong triển khai sớm chương trình tour du lịch trong và ngoài nước đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 với ưu đãi mua tour sớm, theo nhóm có thể giảm đến 10 triệu đồng/khách và giảm thêm 2 triệu đồng cho nhóm 4 khách.

Lữ hành Saigontourist dự báo Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 với quỹ thời gian nghỉ kéo dài đến 7 ngày liên tục (từ ngày 29 đến Mùng 6 Tết), rất nhiều du khách đã có kế hoạch sớm và lựa chọn hành trình kỹ lưỡng để có chuyến du Xuân như ý./. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục