
Metro Bến Thành-Suối Tiên đưa vào sử dụng hệ thống thẻ vé tự động
Từ ngày 1/7, tuyến metro số 1 sẽ đưa vào sử dụng hệ thống thẻ vé tự động thuộc gói thầu CP3, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng các hình thức mua vé cho khách.
Từ ngày 1/7, tuyến metro số 1 sẽ đưa vào sử dụng hệ thống thẻ vé tự động thuộc gói thầu CP3, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng các hình thức mua vé cho khách.
Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, mọi trường hợp cán bộ, đơn vị trì hoãn thực hiện liên quan đến hoạt động đầu tư công, gây ảnh hưởng đến tiến độ đều phải xử lý nghiêm.
Dự án metro Bến Thành-Tham Lương hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, chậm tiến độ, dẫn đến nguy cơ không thể khởi công đúng kế hoạch năm 2025.
Hà Nội khẩn trương sửa chữa nước dột tại ga Cát Linh-Hà Đông, đảm bảo an toàn, vệ sinh, và chất lượng dịch vụ tuyến đường sắt đô thị.
Hà Nội vừa ban hành Nghị quyết quy định thí điểm một số cơ chế, chính sách nhằm phát triển hệ thống đường sắt đô thị, theo đó, trước mắt khởi công hai tuyến đường sắt đô thị vào tháng 10/2025.
Hiện nay, Hanoi Metro đang phối hợp với nhà thầu bảo hành để đánh giá nguyên nhân sự cố hệ thống điện làm tàu dừng đột ngột, từ đó đưa ra giải pháp khắc phục triệt để và ngăn ngừa nguy cơ tái diễn.
Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội sẽ được rào chắn tổ chức phục vụ thi công ga ngầm trên đường Trần Hưng Đạo.
Đặc điểm chính của giao thông công cộng Hong Kong là mạng lưới đường sắt đô thị rất mạnh với hệ thống tàu điện ngầm cực kỳ thuận tiện, bên cạnh đó hệ thống xe buýt công cộng phục vụ rất tốt.
Hai tuyến đường sắt đô thị của thành phố Hà Nội đã có sự tăng trưởng cả về sản lượng hành khách và doanh thu trong ba tháng đầu năm 2025.
Danh mục các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt gồm: Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam; các tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Lạng Sơn...
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh giao Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chịu trách nhiệm đầu tư và triển khai các tuyến metro theo kế hoạch.
Tổng diện tích dự kiến nghiên cứu thực hiện quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng quảng trường-công viên khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm có quy mô diện tích khoảng 2,14 ha.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 609/QĐ-TTg về việc thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn triển khai các nhiệm vụ về quy hoạch, cải tạo không gian phía Đông hồ Hoàn Kiếm.
Thủ tướng nhấn mạnh “khắc phục ngay tình trạng mỏ vật liệu xây dựng là tài sản của Nhà nước, nhân dân nhưng lại cấp cho tư nhân, sau đó Nhà nước lại phải mua lại với giá cao để thực hiện các dự án."
Tuyến Bến Thành-Suối Tiên (tuyến metro số 1) không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của thành phố mà còn là sự khởi nguồn cho một chương mới trên hành trình phát triển giao thông đô thị hiện đại.
Sau nhiều tháng vận hành an toàn, máy đào hầm của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đã hoàn thành công tác khoan và lắp đặt vỏ hầm để tới Ga S10-Cát Linh.
Chủ tịch Quốc hội đã ký chứng thực Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong kế hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 413km với nhu cầu vốn thực hiện đầu tư giai đoạn này khoảng 37 tỷ USD.
Trong quá trình khoan hầm bằng máy đào, dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đã xảy ra hiện tượng phụ gia đào hầm phun lên mặt đất tại khu vực Kim Mã.