Facebook bước vào cuộc chiến mới với Apple liên quan vấn đề quảng cáo

Facebook cáo buộc rằng các biện pháp mới của nhà sản xuất điện thoại thông minh iPhone về thu thập dữ liệu và quảng cáo gây bất lợi cho các doanh nghiệp nhỏ.
Facebook bước vào cuộc chiến mới với Apple liên quan vấn đề quảng cáo ảnh 1Facebook bước vào cuộc chiến mới với Apple. (Nguồn: Bloomberg)

Công ty công nghệ Facebook ngày 16/12 đã khởi động "cuộc chiến" mới với tập đoàn công nghệ máy tính Apple khi cáo buộc rằng các biện pháp mới của nhà sản xuất điện thoại thông minh iPhone về thu thập dữ liệu và quảng cáo gây bất lợi cho các doanh nghiệp nhỏ.

Tranh chấp giữa hai doanh nghiệp công nghệ trên tập trung vào những thay đổi trong phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS của Apple, bao gồm tính năng minh bạch theo dõi mà Facebook cho rằng sẽ làm tê liệt khả năng "phát tán" quảng cáo của họ.

Nhiều nhà quảng cáo của Facebook là các doanh nghiệp nhỏ và mạng xã hội này cho biết họ phải dựa vào dữ liệu người dùng để tạo quảng cáo theo cách làm cho chúng phù hợp hơn đối với các đối tượng tiếp cận.

[EU công bố hai dự thảo luật quản lý các 'đại gia công nghệ']

Facebook đã chạy quảng cáo toàn trang trên các tờ báo lớn để chỉ trích kế hoạch của Apple, điều này sẽ hạn chế khả năng thu thập dữ liệu từ điện thoại của mọi người để sử dụng cho các quảng cáo của ứng dụng.

Apple ban đầu từ chối bình luận về động thái của Facebook. Tuy nhiên, tại một hội nghị về quyền riêng tư về dữ liệu ở Brussels (Bỉ) vào tuần trước, Phó chủ tịch cấp cao của Apple về kỹ thuật phần mềm, Craig Federighi, đã dự đoán rằng, các tính năng của hệ điều hành iOS mới sẽ gây ra tranh cãi.

Trước đó, Facebook cũng đã "phàn nàn" Apple về vấn đề phí hoa hồng khi tập đoàn công nghệ này tính phí các ứng dụng được liệt kê trên thiết bị iOS trong khi mạng xã hội lớn nhất thế giới lại liên kết với các nhà phát triển phần mềm nhỏ - những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi chính sách này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục