Famtrip – một hình thức trải nghiệm, xúc tiến du lịch hiệu quả

Không còn là khái niệm mới mẻ, nhưng famtrip – hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị- vẫn mang lại nhiều thú vị, bất ngờ cho người trải nghiệm.
Famtrip – một hình thức trải nghiệm, xúc tiến du lịch hiệu quả ảnh 1Một góc phố Phuket. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Không còn là khái niệm mới mẻ, nhưng famtrip – hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị- vẫn mang lại nhiều thú vị, bất ngờ cho người trải nghiệm.

Đối với các công ty lữ hành thì đây vẫn luôn là một hoạt động không thể thiếu và ngày càng được áp dụng mở rộng, chứng minh hiệu quả khá rõ ràng trong nỗ lực nhằm mang lại những sản phẩm du lịch tốt nhất cho du khách.

Nhiều năm nay, Thái Lan đã và đang là điểm đến ngày càng phổ biến đối với khách du lịch Việt, đặc biệt là hai điểm Bangkok-Pattay, tuyến du lịch đã được các công ty lữ hành “cày nát.” Nhưng Phuket thì lại khác, còn nhiều mới mẻ ẩn giấu, không chỉ với du khách, mà với ngay chính các công ty lữ hành.

[Thái Lan kết hợp đền chùa và siêu anh hùng để hút khách du lịch]

Famtrip – một hình thức trải nghiệm, xúc tiến du lịch hiệu quả ảnh 2Ngắm cảnh biển đẹp tuyệt vời từ mũi Pronthe - điểm nhô ra biển xa nhất của Phuket. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Khá thú vị và ngạc nhiên khi hơn 30 thành viên tham gia chuyến famtrip “Thiên đường biển đảo Phuket” do Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội (thuộc Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội) phối hợp cùng Hãng hàng không Thái Lan (Thai Airways) tổ chức những ngày đầu tháng 8 vừa qua hầu hết là những người lần đầu tiên đến Phuket.

Bởi thế, sau 5 ngày hoạt động gần như hết “công suất,” chuyến khảo sát lần này đã không chỉ tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên vốn đã “quen mặt biết tên” hay lần đầu gặp nhau sau nhiều năm cùng bôn ba trong nghề, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa họ với nhau và giữa họ với các đối tác Thái Lan, mà đặc biệt hơn, còn là những trải nghiệm, cảm xúc hoàn toàn mới mẻ, khi đặt mình vào vị trí một du khách thông thường, đối với một điểm đến mới.

Tuy đều là những “gạo cội” trong nghề du lịch, đặc biệt trong phân khúc out bound – tổ chức cho người Việt đi du lịch nước ngoài – nhưng có những người rất ít lần đến Thái Lan, lần đầu tiên đến Phuket, thậm chí rất ít dịp trải nghiệm các chuyến bay của Thai Airways, dù có thể đã đặt rất nhiều chuyến bay của hãng này cho khách hàng của mình….

Famtrip – một hình thức trải nghiệm, xúc tiến du lịch hiệu quả ảnh 3Vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa Wat thalong. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Những mệt mỏi sau một hành trình bay khá dài do phải nối chuyến tại sân bay Bangkok nhanh chóng nhường chỗ cho sự háo hức khám phá – không chỉ là tâm trạng phổ biến của những du khách thông thường mà hơn thế, còn là mục đích được ưu tiên hàng đầu của những người luôn mong muốn xây dựng được những tour, tuyến khiến du khách hài lòng nhất.

Việc “mục sở thị” và trực tiếp thẩm định, từ dịch vụ bay của Thai Airways, đến những loại thức ăn, những phòng nghỉ khách sạn, những chương trình giải trí, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ hướng dẫn viên …. giúp những thành viên trong đoàn famtrip – những ông bà chủ của các công ty lữ hành – vừa đặt mình vào vị trí của du khách vừa mang góc nhìn của những người làm du lịch nhiều kinh nghiệm để nhận xét, đánh giá, làm cơ sở cho việc lựa chọn điểm đến, lựa chọn dịch vụ, giá cả trong các chương trình du lịch thiết kế cho khách hàng.

Famtrip – một hình thức trải nghiệm, xúc tiến du lịch hiệu quả ảnh 4Đại diện Thai Airways giao lưu và tặng quà đối tác Thái Lan. (PV/Vietnam+)

Từ những bữa ăn được giới thiệu là tiệc buffet năm sao, đến những chương trình biểu diễn nghệ thuật được đánh giá là thú vị và quy mô bậc nhất ở Thái Lan, Siam Niramit, hay trải nghiệm lặn biển trên hòn đảo Phi Phi xinh đẹp, trải nghiệm từ bữa sáng đến phòng ở tại khách sạn khá độc đáo và thu hút ngay từ tên gọi “Sleep with me” đến thiết kế phòng ốc, ngắm cảnh và chụp ảnh tại địa điểm tuyệt đẹp là mũi Pronthe –điểm nhô ra biển xa nhất của Phuket, thăm những ngôi chùa nhiều màu sắc – một trong những “đặc sản” của Thái Lan, ngắm khu phố cổ xinh đẹp – một “đặc sản” của Phuket, trải nghiệm một đêm nghỉ tại tòa nhà 88 tầng Biyoke Sky, cao nhất Bangkok,.….

Những trải nghiệm này sẽ là quá nhiều đối với một du khách thông thường, nhưng dường như vẫn là chưa thể đủ đối với những người làm lữ hành có tâm với nghề trong mong muốn mắt thấy tai nghe, tay chạm vào tất cả trước khi giới thiệu chúng với du khách.

Famtrip – một hình thức trải nghiệm, xúc tiến du lịch hiệu quả ảnh 5Một góc khách sạn Patong Merlin - nơi đoàn đến khảo sát. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Là thị trường đã quá quen thuộc, điểm đến Thái Lan những năm gần đây vẫn tiếp tục thu hút lượng khách Việt rất lớn, bên cạnh những lợi thế về khoảng cách địa lý gần, đường bay thuận tiện, văn hóa, ẩm thực phù hợp, địa điểm mua sắm hấp dẫn…. thì còn một lý do rất quan trọng là mức giá tour ngày càng thấp, thạm chí có công ty chào bán mức giá chỉ 5 triệu đồng/người cho một hành trình 5 ngày, bao gồm trọn gói từ vé máy bay đến tất cả các dịch vụ.

Tuy nhiên, chính mức giá thấp như vậy đến thời điểm nhất định không hẳn hoàn toàn còn là lợi thế thu hút khách, bởi sự cạnh tranh đi quá giới hạn giữa các công ty lữ hành, đi kèm chất lượng dịch vụ xuống cấp theo mức giá…. sẽ dần làm mất đi lòng tin của du khách.

Bởi vậy, những chuyến famtrip tới những điểm đến còn nhiều mới mẻ như Phuket sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành “thâm canh” hiệu quả hơn một thị trường còn rất nhiều tiềm năng như Thái Lan.

Famtrip – một hình thức trải nghiệm, xúc tiến du lịch hiệu quả ảnh 6Ban tổ chức famtrip giao lưu và tặng quà các đối tác Thái Lan. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chính thức ra mắt từ giữa năm 2012, Câu lạc bộ Lữ hành Hà Nội UNESCO đã quy tụ hàng trăm hội viên là các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực lữ hành cũng như quan tâm đến lĩnh vực này, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, các chương trình gắn kết và kết nối hội viên, tận dụng thế mạnh sẵn có của các doanh nghiệp hội viên để tổ chức xây dựng mạng lưới liên kết chặt chẽ giữa họ.

Riêng hình thức famtrip, theo ông Phạm Tiến Dũng - Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Xúc tiến và Đối ngoại Câu lạc bộ Lữ hành Hà Nội UNESCO - gần như được tổ chức đều đặn hàng tháng, ở cả các tour tuyến trong nước và nước ngoài, thực sự là hình kết nối các thành viên một cách hiệu quả, và góp phần giúp các doanh nghiệp lữ hành xây dựng được các sản phẩm du lịch phù hợp, mang lại lợi ích cho du khách.

Một số hình ảnh về "thiên đường du lịch" Phuket:

Famtrip – một hình thức trải nghiệm, xúc tiến du lịch hiệu quả ảnh 7Một góc khách sạn Patong Merlin - nơi đoàn đến khảo sát. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Famtrip – một hình thức trải nghiệm, xúc tiến du lịch hiệu quả ảnh 8Một ngôi chùa ẩn mình trong khu phố cổ xinh đẹp của Phuket. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Famtrip – một hình thức trải nghiệm, xúc tiến du lịch hiệu quả ảnh 9Một góc phố cổ ở Phuket (Ảnh: PV/Vietnam+)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục