Giành lại thị trường

Đồ chơi Việt Nam giành lại thị trường Trung thu

Trung Thu năm nay, lần đầu tiên đồ chơi Việt Nam vào "top" bán chạy và sốt không kém những bộ đồ chơi hàng hiệu xuất xứ Trung Quốc.
Trung Thu năm nay, bên cạnh những đồ chơi truyền thống khá hút khách, lần đầu tiên đồ chơi Việt Nam vào "top" bán chạy và sốt không kém những bộ đồ chơi hàng hiệu xuất xứ Trung Quốc.

Các sản phẩm của Tosy, Winwin Toys, Nam Hoa xuất hiện nhiều trên thị trường với mức tiêu thụ đang tạo kỷ lục...

Ông Trần Xuân Nội, chủ cửa hàng số 49, Hàng Mã, Hà Nội cho biết đồ chơi Trung Quốc vẫn áp đảo về chủng loại, số lượng trên thị trường nhưng về độ “hot” ở Hà Nội hiện vẫn là đồ chơi do Việt Nam sản xuất như các sản phẩm đồ gỗ Winwin Toy của Đức Thành, đồ gỗ Etic, đồ gỗ Tân Thuận Đức, đĩa bay hay con quay Tosy.

Sản phẩm con quay Tosy mới xuất hiện nhưng ngày nào cũng có khách mua, có hôm vài chục con. Cùng ra đời với sản phẩm này là bộ Anh hùng Trái đất của Trung Quốc lại bán rất lẹt đẹt, ông Nội nhận xét.

Cũng theo nhà buôn này, con số trên đã vượt cả mức tiêu thụ của những loại đồ chơi Trung Quốc từng "đại náo" thị trường hè vừa rồi như bộ huyền thoại sân cỏ GGO, robot Trái cây...

Theo ông Nội, năm nay là lần đầu tiên đồ chơi Việt Nam bán chạy hơn cả đồ chơi Trung Quốc. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho hàng đồ chơi Việt Nam.

Theo Công ty cổ phần robot Tosy, mùa trung thu năm nay công ty quá tải các đơn hàng mua con quay, cả trong và ngoài nước. Riêng số lượng bán lẻ tháng 7 đã lên tới khoảng 40.000 bộ.

Phía nước ngoài cũng đặt hàng khoảng 50.000 bộ trong đơn hàng đầu tiên phục vụ mùa Trung Thu này./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục