Liên doanh GM tại Ấn Độ đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển một mẫu xe nhỏ hơn mẫu Spark ở nước này.
Theo kế hoạch trên, GM sẽ tận dụng chuyên môn của bên đối tác SAIC phía Trung Quốc để hạ thấp chi phí sản xuất nhằm đưa đề án này có thể cạnh tranh được về mặt chi phí và có thể xem xét ra mắt mẫu xe này trong phân đoạn thị trường xe Nano - hiện là mẫu xe rẻ nhất thế giới khi có giá chỉ 200.000 rupee trong vài năm tới.
Karl Slym, Chủ tịch kiêm giám đốc quản lý GM tại Ấn Độ, thừa nhận hãng “sẵn sàng sản xuất một mẫu xe giá trị, nhỏ hơn mẫu Spark và công việc đang được xúc tiến tại Ấn Độ.”
Theo Slym, GM Ấn Độ đã thông báo cho các nhà cung ứng về nhu cầu của hãng đối với các phụ tùng có chi phí thấp cho chiếc xe “giá trị” này song từ chối trả lời liệu hãng có học hỏi gì từ mẫu xe Tata Nano hay không.
Trước đó, GM cho hay họ sẵn sàng sản xuất một mẫu xe có giá 5.000 USD.
Ngoài GM, chi nhánh Maruti Suzuki Ấn Độ cũng đã sẵn sàng giới thiệu mẫu xe của mình trong phân khúc thị trường này.
Hiện GM đang bán các mẫu xe Spark, Aveo, Aveo UVA, Beat, Captiva, Optra, Cruze và Tavera tại thị trường Ấn Độ./.
Theo kế hoạch trên, GM sẽ tận dụng chuyên môn của bên đối tác SAIC phía Trung Quốc để hạ thấp chi phí sản xuất nhằm đưa đề án này có thể cạnh tranh được về mặt chi phí và có thể xem xét ra mắt mẫu xe này trong phân đoạn thị trường xe Nano - hiện là mẫu xe rẻ nhất thế giới khi có giá chỉ 200.000 rupee trong vài năm tới.
Karl Slym, Chủ tịch kiêm giám đốc quản lý GM tại Ấn Độ, thừa nhận hãng “sẵn sàng sản xuất một mẫu xe giá trị, nhỏ hơn mẫu Spark và công việc đang được xúc tiến tại Ấn Độ.”
Theo Slym, GM Ấn Độ đã thông báo cho các nhà cung ứng về nhu cầu của hãng đối với các phụ tùng có chi phí thấp cho chiếc xe “giá trị” này song từ chối trả lời liệu hãng có học hỏi gì từ mẫu xe Tata Nano hay không.
Trước đó, GM cho hay họ sẵn sàng sản xuất một mẫu xe có giá 5.000 USD.
Ngoài GM, chi nhánh Maruti Suzuki Ấn Độ cũng đã sẵn sàng giới thiệu mẫu xe của mình trong phân khúc thị trường này.
Hiện GM đang bán các mẫu xe Spark, Aveo, Aveo UVA, Beat, Captiva, Optra, Cruze và Tavera tại thị trường Ấn Độ./.
Huy Bình (Vietnam+)