Hai gia đình nạn nhân của QZ8501 đã được nhận tiền bảo hiểm

Trong số 155 hành khách và 7 phi hành đoàn của chuyến bay xấu số đã có hai gia đình nạn nhân hoàn thành việc tập hợp đủ các tài liệu cần thiết.
Hai gia đình nạn nhân của QZ8501 đã được nhận tiền bảo hiểm ảnh 1 Binh sỹ Indonesia chuyển thi thể nạn nhân vụ máy bay QZ8501. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quá trình chi trả bảo hiểm cho các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay AirAsia QZ8501 đã bắt đầu được thực hiện. Trong số 155 hành khách và 7 phi hành đoàn của chuyến bay xấu số đã có hai gia đình nạn nhân hoàn thành việc tập hợp đủ các tài liệu cần thiết.

Ngày 30/1, Tổng giám đốc Công ty dịch vụ bảo hiểm Indonesia (Jasindo) Budi Tjahjono phát biểu tại Văn phòng các dịch vụ tài chính Surabaya: "Chúng tôi sẽ thanh toán đầy đủ mà không cần chờ tất cả các gia đình có đủ tài liệu, mỗi nạn nhân sẽ được chi trả ít nhất là 1,25 tỷ rupiah (tương đương 100.000USD).”

Tuy nhiên, vì lý do an ninh, tên của hai gia đình nạn nhân nói trên không được công bố. Cũng vì điều này, các gia đình cũng đang xem xét hình thức nhận tiền đền bù sao cho hợp lý và an toàn.

Công ty dịch vụ bảo hiểm Indonesia đã sẵn sàng nhận và xử lý các hồ sơ, tài liệu từ các gia đình hành khách. Công ty đã thành lập một bộ phận chịu trách nhiệm giúp các gia đình nạn nhân hoàn thành các yêu cầu bảo hiểm theo đúng quy trình hành chính.

Bộ phận này được đặt tại khách sạn Alana Surabaya để sẵn sàng hỗ trợ những gia đình muốn hoàn tất các tài liệu nhằm nhận được khoản tiền bảo hiểm.

Jasindo cũng đã hoàn thành 24 văn bản để giải ngân khoản hỗ trợ ban đầu các gia đình nạn nhân với số tiền là 300 triệu rupiah. Số tiền này đã được trao cho gia đình các nạn nhân cần có kinh phí trong khi chờ đợi hoàn chỉnh các tài liệu.

Trong khi đó, Trưởng phòng Pháp chế Indonesia AirAsia Kusuma Yudha Dewangga nói: “Hãng đã sẵn sàng để giải quyết những vấn đề bồi thường miễn là các quy trình phù hợp với các thủ tục quy định. Cho đến nay, trong số 155 hành khách, mới có 96 gia đình đã nộp đơn và các tài liệu liên quan đến yêu cầu chi trả bảo hiểm. Gia đình 59 hành khách còn lại chưa nộp bất kỳ tài liệu nào."

Ngoài số tiền 1,25 tỷ rupiah cho mỗi hành khách, các công ty bảo hiểm hàng không sẽ có trách nhiệm bồi thường thêm từ 315 triệu rupiah đến 750 triệu rupiah (tương đương 25.000-60.000 USD) cho 25 hành khách đã mua bảo hiểm chuyến bay. Trước đó, AirAsia cũng đã hỗ trợ tài chính 24.000 USD cho thân nhân mỗi hành khách.

Qua chi nhánh Allianz Global Corporate & Specialty UK (AGCS), hãng bảo hiểm Đức Allianz, là đơn vị tái bảo hiểm chính của máy bay AirAsia. AGCS cũng là nhà bảo hiểm trách nhiệm của Malaysia Airlines, hãng hàng không có hai chiếc máy bay (MH370 và MH17) gặp nạn trong năm 2014.

Trong một diễn biến khác, ngày 30/1, các ngư dân Indonesia đã vớt được thêm hai thi thể nạn nhân tại vùng biển Tây Sulawesi và Nam Sulawesi, vị trí các thi thể được tìm thấy cách khá xa nhau có thể do các dòng hải lưu mạnh cuốn trôi.

Điều phối viên của đội Tìm kiếm cứu nạn Tây Sulawesi, Muhammad Rizal, cho biết: “Các thi thể đã được gửi trực tiếp đến Bệnh viện khu vực Majene, trước khi được vận chuyển đến Surabaya để xác định và khám nghiệm tử thi.”

Như vậy đến nay, đã có sáu thi thể nạn nhân của chiếc máy bay xấu số được tìm thấy tại các vùng biển ở hai tỉnh này, nó cách xa ít nhất là 800 km từ hiện trường vụ tai nạn trên eo biển Karimata ở miền Trung Kalimantan./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục