Hội nghị dự kiến có khoảng 180 đại biểu đạidiện các bộ, ngành liên quan phía Việt Nam, khách mời phía Hàn Quốc, đại diệncác cơ quan ngôn luận, báo chí và các công ty du lịch Hàn Quốc và Việt Nam.
Việt Nam là điểm dừng chân quảng bá du lịch MICE thứ 2 của Hàn Quốc sauThượng Hải (Trung Quốc) trong chiến dịch quảng bá cho hình thức du lịch"incentive" (khuyến khích) mới phát triển ở Hàn Quốc nhưng mang lại hiệu quảkinh tế cao, góp phần nâng cao số lượng lẫn chất lượng cho toàn ngành du lịchnước này.
Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triểnkinh tế cao trong khu vực Đông Nam Á với nền tảng chính trị ổn định, người dâncởi mở trong việc tiếp nhận văn hóa quốc tế.
Do đó, trong vòng 5 năm trở lạiđây, số lượng khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc đã tăng gấp hai lần, trong tươnglai có triển vọng Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường du lịch chínhcủa Hàn Quốc.
Chính vì lẽ đó, Hàn Quốc đã thành lập văn phòng đại diện của Tổng cục Dulịch Hàn Quốc tại Việt Nam, đồng thời chọn ca sỹ Mỹ Linh làm Đại sứ du lịch HànQuốc tại Việt Nam.
Hiện Hàn Quốc và Việt Nam đang hợp tác để cùng bầu chọn chodi sản của 2 nước là đảo Jeju (Hàn Quốc) và Vịnh Hạ Long (Việt Nam) trong cuộcđua nước rút giành danh hiệu "Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới," dự kiến công bốvào ngày 11/11/2011.
Nếu trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, 2 di sản này của Hàn Quốcvà Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại những lợi ích to lớn hơn trong lĩnh vực thu hútkhách du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế.
Hội thảo quảng bá du lịch MICE tại Hà Nội lần này diễn ra với nhiều hoạtđộng, trong đó đáng chú ý là triển lãm du lịch với các gian hàng của các doanhnghiệp lữ hành Hàn Quốc và đại diện cơ quan du lịch của Seoul, Daejeon,Jeju.../.