Kết quả khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) với 500 người tiêu dùng được công bố hôm 16/7 cho thấy hơn 80% người tiêu dùng tại xứ sở Kim chi này vẫn thường xuyên tăng chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ chống lão hóa trong vòng ba năm qua bất chấp sự suy thoái kinh tế kéo dài.
Sự gia tăng chi tiêu trong các sản phẩm chống lão hóa và tiêu dùng dịch vụ do bởi một thực tế là hầu hết người tiêu dùng Hàn Quốc coi sự trẻ trung như một lợi thế cạnh tranh của họ.
Theo khảo sát của KCCI, hơn 60% số người được hỏi cho biết đã bổ sung chế độ ăn uống, bao gồm vitamin và các sản phẩm nhân sâm đỏ, để duy trì sự trẻ trung, trong khi 59% tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh như quả việt quất (blueberry) và các loại hạt.
Đa số người được hỏi nói rằng họ sử dụng mỹ phẩm chức năng loại bỏ nếp nhăn trên khuôn mặt và làm sáng tông màu da của họ; 46,4% cho biết có sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc để vừa ngăn ngừa rụng tóc hoặc nhuộm tóc.
Khi được hỏi liệu họ sẽ tăng chi tiêu vào các sản phẩm và dịch vụ chống lão hóa trong tương lai gần, hầu như tất cả mọi người trả lời rằng họ sẽ tăng hoặc duy trì mức chi tiêu hiện tại của mình.
Hơn 55% cho biết họ sẽ chi tiêu nhiều hơn trong việc bổ sung chế độ ăn uống và thực phẩm lành mạnh, trong khi 39,4% nói rằng họ sẽ tăng chi tiêu cho mỹ phẩm chức năng.
KCCI ước tính thị trường chống lão hóa của đất nước này vào khoảng 12.000 tỷ won (10,7 tỷ USD)./.
Sự gia tăng chi tiêu trong các sản phẩm chống lão hóa và tiêu dùng dịch vụ do bởi một thực tế là hầu hết người tiêu dùng Hàn Quốc coi sự trẻ trung như một lợi thế cạnh tranh của họ.
Theo khảo sát của KCCI, hơn 60% số người được hỏi cho biết đã bổ sung chế độ ăn uống, bao gồm vitamin và các sản phẩm nhân sâm đỏ, để duy trì sự trẻ trung, trong khi 59% tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh như quả việt quất (blueberry) và các loại hạt.
Đa số người được hỏi nói rằng họ sử dụng mỹ phẩm chức năng loại bỏ nếp nhăn trên khuôn mặt và làm sáng tông màu da của họ; 46,4% cho biết có sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc để vừa ngăn ngừa rụng tóc hoặc nhuộm tóc.
Khi được hỏi liệu họ sẽ tăng chi tiêu vào các sản phẩm và dịch vụ chống lão hóa trong tương lai gần, hầu như tất cả mọi người trả lời rằng họ sẽ tăng hoặc duy trì mức chi tiêu hiện tại của mình.
Hơn 55% cho biết họ sẽ chi tiêu nhiều hơn trong việc bổ sung chế độ ăn uống và thực phẩm lành mạnh, trong khi 39,4% nói rằng họ sẽ tăng chi tiêu cho mỹ phẩm chức năng.
KCCI ước tính thị trường chống lão hóa của đất nước này vào khoảng 12.000 tỷ won (10,7 tỷ USD)./.
Việt Cường/Seoul (Vietnam+)