Ngày 13/3, hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) công bố khoản lợi nhuận ròng 229 triệu USD đạt được trong năm 2018, qua đó kết thúc chuỗi 2 năm thua lỗ liên tiếp.

Trong thông báo, Chủ tịch Cathay Pacific, John Slosar, cho biết tình trạng dư thừa công suất trên các thị trường vận tải hành khách đã dẫn tới sự cạnh tranh khốc liệt với các hãng hàng không khác, đặc biệt là các hãng đến từ Trung Quốc đại lục.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của Cathay đã khởi sắc nhờ sự tăng trưởng thị trường, việc chú trọng chất lượng dịch vụ khách hàng và quản lý doanh thu được cải thiện.

Kết quả trên phù hợp với những dự đoán hồi tháng trước rằng Cathay Pacific sẽ làm ăn tốt trở lại trong bối cảnh các nhà đầu tư hài lòng về chuyển biến tích cực của hãng sau 2 năm thua lỗ.

Tình hình tài chính của Cathay Pacifíc không mấy sáng sủa trong những năm gần đây do phải cạnh tranh khốc liệt với các hãng hàng không giá rẻ của Trung Quốc đại lục và các hãng đối thủ từ Trung Đông.

Năm 2016, Cathay Pacific đã thông báo thua lỗ lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, buộc hãng phải sa thải hơn 600 nhân viên. Trong năm 2017, hãng cũng thua lỗ 160 triệu USD.

Cathay Pacific đang nỗ lực cải tổ hoạt động kinh doanh thông qua cải thiện chất lượng dịch vụ cho hành khách, đặc biệt là khách hạng thương gia trong những chuyến bay dài. Ngoài ra, hãng cũng bổ sung máy bay tiết kiệm nhiên liệu và mở thêm nhiều chặng bay mới./.

Thùy An (TTXVN/Vietnam+)