Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ngày 10/7 thông báo kế hoạch tăng số giờ bay bắt buộc đối với các cơ phó trên các chuyến bay chở khách và chở hàng nhằm nâng cao mức độ an toàn cho các chuyến bay.

Cơ quan này cũng nêu rõ quyết định trên không liên quan đến vụ tai nạn máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Asiana Airlines của Hàn Quốc tại San Francisco hôm 6/7 vừa qua làm 2 hành khách thiệt mạng và hơn 180 người bị thương.

Trong thông báo của mình, FAA nêu rõ những thay đổi này sẽ đòi hỏi các cơ phó phải trải qua 1.500 giờ bay mới nhận được chứng chỉ Phi công Vận tải Hàng không, tăng 250 giờ so với quy định cũ.

Ngoài ra, FAA cũng thắt chặt quy định về trình độ bay của cơ phó theo hướng buộc họ phải trải qua quy trình huấn luyện bổ sung và bài kiểm tra đặc biệt trên các loại máy bay sẽ được họ vận hành.

Trong khi đó, các cơ trưởng vẫn phải đảm bảo ít nhất 1.500 giờ bay, cộng thêm 1.000 giờ bay trong vị trí cơ phó trên các chuyến bay chở hàng. FAA cho biết quy định mới sẽ có hiệu lực ngay từ tuần tới.

Giải thích về những thay đổi mới này, tân Bộ trưởng Giao thông Mỹ Anthony Foxx khẳng định việc tăng số giờ bay đối với các cơ phó nhằm đào tạo đội ngũ phi công đạt tiêu chuẩn cao nhất và có nhiều kinh nghiệm nhất. Giám đốc FAA Michael Huerta cũng nhấn mạnh quy định mới sẽ giúp đảm bảo an toàn cho các chuyến bay của Mỹ./.

(TTXVN)