Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam chính thức gia nhập cách mạng 4.0

Đây là hoạt động nằm trong nỗ lực hợp tác quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt, nhằm mục tiêu đa dạng hóa nội dung, tôn vinh sáng tạo của người Việt mà Tiktok đã công bố trong Lễ ra mắt Tiktok Việt Nam.
Du khách thăm quan đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: M.Mai/Vietnam+)
Du khách thăm quan đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: M.Mai/Vietnam+)

Tiktok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới vừa chính thức ký kết hợp tác với Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam (VCTC), thành viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam vào sáng nay (28/5), tại Hà Nội.

Là hội đầu tiên đi đầu trong áp dụng công nghệ 4.0 vào hỗ trợ xây dựng và bán sản phẩm cho thành viên, với tiêu chí “Kết nối-Đồng hành-Phát triển”, Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam đã dành 3 năm để kết nối thành viên trong cả nước và bước sang năm thứ 2 của quá trình phát triển đó là “Đồng hành.”

Đồng hành chính là việc tạo ra các sản phẩm của hội viên và Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam liên kết hợp tác với các đơn vị đối tác bán và mang lại quyền lợi cho thành viên của hội.

[Bài 1 - Khi nông dân Đà Bắc ‘rũ bùn’ làm du lịch cộng đồng]

Mục tiêu chính của việc hợp tác lần này giữa Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam và Tiktok là nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch của các thành viên Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam tới cộng đồng người yêu du lịch trong và ngoài nước thông qua nền tảng video dạng ngắn Tiktok.

Cái “bắt tay” lần này sẽ giới thiệu một số sản phẩm tiêu biểu khu vực Đông Bắc và 2 sản phẩm liên kết cho 2 điểm đến outbound (xuất ngoại)

Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam chính thức gia nhập cách mạng 4.0 ảnh 1Du lịch cộng đồng rất phát triển ở các tỉnh miền Tây Nam bộ. (Ảnh: M.Mai/Vietnam+)

Do đó, lễ ký kết bao gồm hai nội dung chính: Chia sẻ những lợi ích của Tiktok với việc kết nối hỗ trợ du lịch Việt Nam, những điểm đến hấp dẫn, những sản phẩm của hội viên Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam.

Sau khi hợp tác với Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Tiktok sẽ có kế hoạch đồng hành để đẩy mạnh những giá trị đặc sắc của từng vùng miền, chia sẻ những clip đặc trưng theo từng chương trình tour riêng biệt của các đơn vị Lữ hành hội viên của Hội tại các địa phương tới khách hàng trong nước và quốc tế theo từng thị trường mục tiêu.

[Bài 2 - Du lịch Đà Bắc: Diện mạo mới từ những ‘hạt giống’ đầu tiên]

Ngoài ra, sau lễ ký kết này một số chương trình du lịch tiêu biểu, những chương trình khách ghép chạy chung mang thương hiệu “CTC Group tour” cũng được ra mắt. Đây là đại diện cho rất nhiều sản phẩm mà hội viên của Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam đã xây dựng và cũng sẽ lần lượt được công bố.

Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam chính thức gia nhập cách mạng 4.0 ảnh 2Khách quốc tế xuống bến Ninh Kiều, Cần Thơ đi thăm chợ nổi Cái Răng. (Ảnh: M.Mai/Vietnam+)

Từ đó hội viên có cơ hội được giới thiệu sản phẩm của từng đơn vị, từng vùng miền đến với khách hàng và đặc biệt hơn cả là những sản phẩm này hướng tới việc các hội viên tại các vùng miền khác sẽ sử dụng “land tour” (du lịch mặt đất) tại các địa phương có điểm đến, giúp cho vấn đề đảm bảo về chất lượng dịch vụ được kiểm chứng cũng như giá cả được đảm bảo qua những cam kết với hội khi thống nhất đưa vào làm sản phẩm bán chung, tránh phá giá, giảm chất lượng dịch vụ cũng như cạnh tranh không lành mạnh.

Với số lượng người dùng hàng tháng lên đến 12 triệu, Tiktok mong muốn tận dụng công nghệ và các nội dung du lịch để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam cũng như tạo sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế đến với danh lam, thắng cảnh Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam cũng chính thức vận hành tài khoản Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam trên nền tảng Tiktok để giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Hội và các thành viên, một sáng kiến cảa Hội trong công cuộc chuyển đổi số của ngành du lịch Việt Nam trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 với tài khoản Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam trên Tiktok.

Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam chính thức gia nhập cách mạng 4.0 ảnh 3Quang cảnh trước buổi ký kết sáng nay. (Ảnh: M.Mai/Vietnam+)

“Tiktok rất vinh hạnh khi được lựa chọn trở thành đối tác của Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam – một trong những đơn vị luôn rất tích cực ứng dụng các kênh kỹ thuật số để quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam. Việc ký kết hợp tác với Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam là một dấu mốc quan trọng đối với Tiktok trong nỗ lực trở thành một lựa chọn hàng đầu cho việc quảng quá và tìm hiểu các sản phẩm du lịch tại Việt Nam,” ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách công Tiktok Việt Nam chia sẻ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục