Ngày 11/9, Hội chợ hàng Việt Nam 2013 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hộichợ Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).
Hội chợ này do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức, với sự tham giacủa hơn 100 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa của Việt Nam,nhằm hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Ông Đào Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội,Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,khẳng định: “Hội chợ hàng Việt 2013 tạo cơ hội xúc tiến thương mại cho các doanhnghiệp Việt Nam, qua đó doanh nghiệp sẽ có cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranhtrên thị trường, đồng thời cũng giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận các mặthàng Việt Nam chất lượng cao với giá cả hợp lý.”
Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ hoàn toàn do doanh nghiệp Việt Nam sảnxuất thuộc nhiều lĩnh vực thiết yếu, trong đó có nhiều sản phẩm là mặt hàng chủlực của Hà Nội và nhiều sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích bình chọn trongcác năm qua. Điển hình là sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng đang được ngườitiêu dùng ưa chuộng và tin dùng như Hapro, Big C, Biti’s, Hanosimex và May 10.
Bên cạnh đó, hội chợ có sự tham gia của 20 gian hàng các làng nghề hứa hẹnđem đến các sản phẩm độc đáo và nhiều nét đẹp truyền thống mang phong cách Việtđến với người tiêu dùng Thủ đô.
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranhcủa các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt với sự tham gia của Sở Công Thương HàNội và một số doanh nghiệp sản xuất hàng Việt.
Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng giành ra một khu vực để trưng bày hàng thật,hàng giả nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về sản phẩm tiêu dùng, bảovệ được quyền lợi của mình khi đi mua hàng hóa.
Hội chợ kéo dài đến ngày 15/9./.
Đinh Thị Thuận (TTXVN)