Honda Motor sẽ bắt đầu quy trình sản xuất khối lượng lớn đầu tiên trên thế giới để chiết xuất các kim loại đất hiếm từ những linh kiện, bộ phận xe hơi đã qua sử dụng và tái chế những nguyên liệu đắt đỏ do Trung Quốc kiểm soát này.
Reuters ngày 17/4 đưa tin Honda đã hợp tác với Công ty kim loại và hóa chất Nhật Bản (Japan Metals & Chemicals) để khởi động quy trình chiết xuất các kim loại đất hiếm vào tháng này trong những bộ ắc quy nickel-kim loại hydride, được lấy từ những chiếc xe hybrid đã qua sử dụng tại các đại lý của hãng trên thế giới.
Trung Quốc sản xuất khoảng 95% nguồn cung đất hiếm trên toàn cầu và đã tăng cường các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, khiến giá bán loại nguyên liệu này tăng mạnh.
Theo người khổng lồ xe hơi Nhật Bản, quy trình mới được phát triển nói trên cho phép chiết xuất hơn 80% các kim loại đất hiếm trong những bộ ắc quy nickel-kim loại hydride. Honda cũng có kế hoạch áp dụng quy trình này đối với những bộ phận khác, sau đó tái sử dụng đất hiếm được chiết xuất trong các sản phẩm của mình.
Các hãng sản xuất ôtô Nhật Bản và các công ty khác phụ thuộc nhiều vào đất hiếm đang tìm cách để giảm bớt mức độ sử dụng đất hiếm hoặc thay thế các kim loại này bằng những nguyên liệu khác, một phần nhờ các biện pháp trợ giá của chính phủ./.
Reuters ngày 17/4 đưa tin Honda đã hợp tác với Công ty kim loại và hóa chất Nhật Bản (Japan Metals & Chemicals) để khởi động quy trình chiết xuất các kim loại đất hiếm vào tháng này trong những bộ ắc quy nickel-kim loại hydride, được lấy từ những chiếc xe hybrid đã qua sử dụng tại các đại lý của hãng trên thế giới.
Trung Quốc sản xuất khoảng 95% nguồn cung đất hiếm trên toàn cầu và đã tăng cường các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, khiến giá bán loại nguyên liệu này tăng mạnh.
Theo người khổng lồ xe hơi Nhật Bản, quy trình mới được phát triển nói trên cho phép chiết xuất hơn 80% các kim loại đất hiếm trong những bộ ắc quy nickel-kim loại hydride. Honda cũng có kế hoạch áp dụng quy trình này đối với những bộ phận khác, sau đó tái sử dụng đất hiếm được chiết xuất trong các sản phẩm của mình.
Các hãng sản xuất ôtô Nhật Bản và các công ty khác phụ thuộc nhiều vào đất hiếm đang tìm cách để giảm bớt mức độ sử dụng đất hiếm hoặc thay thế các kim loại này bằng những nguyên liệu khác, một phần nhờ các biện pháp trợ giá của chính phủ./.
Huy Lê (Vietnam+)