Theo người phát ngôn công ty PT Jakarta Monorail (JM), Bovananto, thủ đô Jakarta của Indonesia sẽ có đường tàu điện trên cao (monorail) bắt đầu hoạt động vào năm 2015 với giá vé 9.000 rupiah.
Hệ thống giao thông vận tải công cộng này sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay ở Jakarta, do mật độ người và phương tiện tham gia thao thông, nhất là ôtô và xe máy quá cao.
Phát biểu tại cuộc triển lãm về dự án Monorail do JM tổ chức, ông Bovananto cho biết giá vé dự kiến 9.000 rupiah sẽ được áp dụng chung cho hai tuyến đường có tổng chiều dài 30km của hệ thống monorail chạy qua các khu trung tâm ở thủ đô.
Mức giá đã được cân nhắc trên cơ sở khả năng tài chính đi lại trung bình của người dân và mức giá trung bình của các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt (khoảng 4.000 rupiah).
Ông Bovananto cho biết thêm rằng JM - được thành lập để thực hiện dự án cải thiện giao thống thành phố bằng hệ thống xe điện trên cao, hiện bao gồm 90% các nhà đầu tư mới và 10% nhà đầu tư cũ, bởi dự án này được đưa ra từ cách đây nhiều năm, song việc triển khai thực hiện đã bị gián đoạn lâu nay vì nhiều lý do, trong đó tài chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu.
Dự án đòi hỏi tổng vốn đầu tư 6.900 tỷ rupiah, sẽ hoàn toàn được huy động từ khu vực tư nhân, trong đó các tập đoàn cổ đông đóng góp 2.300 tỷ rupiah và phần còn lại vay từ các ngân hàng.
Tuyến Green Lane của Monorail dài 14,5km chạy qua các khu vực Kuningan, Dukuh Atas, Pejompongan, Senayan, Gatot Subroto, SCBD dự kiến sẽ được đưa vào phục vụ trong năm 2015, còn tuyến thứ hai Blue Lane dài 15,5km đi qua các khu vực Kampung Malayu, Tebet, Casablanca, Tanang Abang, Mall Taman Aggrek Mall sẽ bắt đầu hoạt động trong năm 2016./.
Hệ thống giao thông vận tải công cộng này sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay ở Jakarta, do mật độ người và phương tiện tham gia thao thông, nhất là ôtô và xe máy quá cao.
Phát biểu tại cuộc triển lãm về dự án Monorail do JM tổ chức, ông Bovananto cho biết giá vé dự kiến 9.000 rupiah sẽ được áp dụng chung cho hai tuyến đường có tổng chiều dài 30km của hệ thống monorail chạy qua các khu trung tâm ở thủ đô.
Mức giá đã được cân nhắc trên cơ sở khả năng tài chính đi lại trung bình của người dân và mức giá trung bình của các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt (khoảng 4.000 rupiah).
Ông Bovananto cho biết thêm rằng JM - được thành lập để thực hiện dự án cải thiện giao thống thành phố bằng hệ thống xe điện trên cao, hiện bao gồm 90% các nhà đầu tư mới và 10% nhà đầu tư cũ, bởi dự án này được đưa ra từ cách đây nhiều năm, song việc triển khai thực hiện đã bị gián đoạn lâu nay vì nhiều lý do, trong đó tài chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu.
Dự án đòi hỏi tổng vốn đầu tư 6.900 tỷ rupiah, sẽ hoàn toàn được huy động từ khu vực tư nhân, trong đó các tập đoàn cổ đông đóng góp 2.300 tỷ rupiah và phần còn lại vay từ các ngân hàng.
Tuyến Green Lane của Monorail dài 14,5km chạy qua các khu vực Kuningan, Dukuh Atas, Pejompongan, Senayan, Gatot Subroto, SCBD dự kiến sẽ được đưa vào phục vụ trong năm 2015, còn tuyến thứ hai Blue Lane dài 15,5km đi qua các khu vực Kampung Malayu, Tebet, Casablanca, Tanang Abang, Mall Taman Aggrek Mall sẽ bắt đầu hoạt động trong năm 2016./.
Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)