Ngày 11/11, tại Hà Nội, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức họp báo giới thiệu về dự án Tăng cường giao thông công cộng ở thành phố Hà Nội.
Mục tiêu của dự án là tăng lượng người sử dụng dịch vụ vận tải công cộng thông qua việc cải thiện năng lực quản lý, tổ chức hoạt động thí điểm trong hoạt động vận tải bằng xe buýt… góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông tại Hà Nội.
Theo ông Takagi, chuyên gia của JICA, nguyên nhân chính gây ra ùn tắc giao thông ở Hà Nội là do sự gia tăng của phương tiện cá nhân, trong khi đó năng lực hạ tầng có hạn, hành vi đi lại chưa hợp lý…
Tình trạng tắc đường ở Hà Nội chủ yếu xảy ra vào thời gian cao điểm là buổi sáng và buổi chiều tối. Do đó để giải quyết vấn đề này, phải có các biện pháp khuyến khích người đi làm sử dụng dịch vụ vận tải công cộng.
Vì vậy, cùng với việc phát triển hạ tầng, cần đầu tư cho hệ thống vận tải công cộng thu hút người dân từng bước bỏ thói quen sử dụng phương tiện cá nhân.
Bên cạnh việc vận động, tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng cần có các giải pháp tài chính đối với việc sử dụng phương tiện cá nhân để tạo động lực cho người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ vận tải công cộng, đặc biệt là xe buýt.
Dự án hỗ trợ của JICA kéo dài từ tháng 7/2011 và kết thúc vào năm 2014./.
Mục tiêu của dự án là tăng lượng người sử dụng dịch vụ vận tải công cộng thông qua việc cải thiện năng lực quản lý, tổ chức hoạt động thí điểm trong hoạt động vận tải bằng xe buýt… góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông tại Hà Nội.
Theo ông Takagi, chuyên gia của JICA, nguyên nhân chính gây ra ùn tắc giao thông ở Hà Nội là do sự gia tăng của phương tiện cá nhân, trong khi đó năng lực hạ tầng có hạn, hành vi đi lại chưa hợp lý…
Tình trạng tắc đường ở Hà Nội chủ yếu xảy ra vào thời gian cao điểm là buổi sáng và buổi chiều tối. Do đó để giải quyết vấn đề này, phải có các biện pháp khuyến khích người đi làm sử dụng dịch vụ vận tải công cộng.
Vì vậy, cùng với việc phát triển hạ tầng, cần đầu tư cho hệ thống vận tải công cộng thu hút người dân từng bước bỏ thói quen sử dụng phương tiện cá nhân.
Bên cạnh việc vận động, tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng cần có các giải pháp tài chính đối với việc sử dụng phương tiện cá nhân để tạo động lực cho người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ vận tải công cộng, đặc biệt là xe buýt.
Dự án hỗ trợ của JICA kéo dài từ tháng 7/2011 và kết thúc vào năm 2014./.
Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)