Khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng khách đến Việt Nam

Có trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2022, trong đó khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất là 26,4% và đây là "thời điểm vàng" để Việt Nam-Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác du lịch.
Khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng khách đến Việt Nam ảnh 1Các hành khách Hàn Quốc được chào đón, tặng quà khi xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2022, có trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất là 26,4% với trên 965.000 lượt người.

Riêng trong tháng 12/2022, Hàn Quốc cũng là một trong số các thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng tốt (39,7%) cùng với Singapore, Malaysia, Thái Lan…

Mới đây, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giai đoạn 2023-2024.

Tổng cục Du lịch nhận định đây là "thời điểm vàng" để Việt Nam-Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về du lịch. Bản ghi nhớ giai đoạn 2023-2024 - với các cam kết tập trung vào xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, chuyển đổi số và thúc đẩy liên thông hệ thống Thẻ du lịch thông minh - sẽ là căn cứ cho các hoạt động xúc tiến được triển khai thường xuyên, hiệu quả và đa dạng hơn.

Ngay sau khi mở cửa trở lại hoàn toàn du lịch vào tháng 3/2022, Việt Nam đã nhanh chóng lên kế hoạch, tổ chức một số sự kiện xúc tiến lớn tại Hàn Quốc, trong đó phải kể đến Lễ hội du lịch-văn hóa Việt Nam tại Seoul và Gwangju, chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Seoul; tham dự Hội nghị ngành du lịch thế giới trong khuôn khổ Hội chợ KOTFA tại Seoul và Ulsan, hỗ trợ việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa NAPAS và BC Card…

[Infographics] Khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3,66 triệu lượt người

Tâm điểm là Lễ hội du lịch-văn hóa Việt Nam diễn ra tại Quảng trường sự kiện công viên sông Hàn Yeoido (thủ đô Seoul) với đa dạng các hoạt động quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên người dân Hàn Quốc được khám phá không gian văn hóa độc đáo của Việt Nam ngay tại thủ đô Seoul với những hình ảnh, mô hình, âm nhạc giới thiệu nét đặc sắc của du lịch Việt Nam.

Đông đảo du khách Hàn Quốc còn được trải nghiệm làm tranh dân gian Đông Hồ; vẽ trên nón lá, chuồn chuồn tre, mẹt tre; múa sạp, chụp ảnh với các nghệ sỹ Việt Nam...

Lễ hội du lịch-văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 là sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài đầu tiên của Việt Nam sau đại dịch COVID-19, đánh dấu và truyền tải thông điệp mạnh mẽ về một đất nước Việt Nam an toàn, tiếp tục là điểm đến hàng đầu trong khu vực, thế giới.

Trước đại dịch COVID-19, hằng năm, việc giao lưu hợp tác giữa hai nước đều có sự tăng trưởng. Năm 2019 có khoảng hơn 500.000 lượt khách Việt Nam du lịch đến Hàn Quốc và khoảng 4.200.000 lượt khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam. Con số này đã chứng tỏ sự giao lưu du lịch rất sôi động giữa hai quốc gia...

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 650.000 tỷ đồng.

Những con số này không cao hơn quá nhiều so với năm 2022, đặc biệt là với số lượng khách nội địa (năm 2022 khách nội địa đạt 101,3 triệu lượt), nhưng cũng dự báo ngành sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi tình hình trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục