Hãng sản xuất xe hơi Mitsubishi của Nhật Bản vừa cho biết, họ có kế hoạch đến tháng 3/2016 sẽ nâng thị phần của mình tại năm nước thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lên 12% so với mức 6,5% trong tài khóa vừa kết thúc vào tháng Ba vừa qua.

Hãng xe trên hy vọng sẽ bán được 360.000 chiếc tại Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Malaysia vào trước cuối tài khóa 2015, tăng so với mức 150.000 chiếc trong tài khóa 2010.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chủ tịch Mitsubishi Osamu Masuko cho hay: “Chúng tôi từ lâu đã có chỗ đứng vững chắc trong khu vực ASEAN. Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ở ASEAN do triển vọng kinh tế ở những nước phát triển là không chắc chắn.”

Hãng xe trên có kế hoạch bắt đầu sản xuất mẫu subcompact tại nhà máy mới của hãng ở Thái Lan vào tháng Ba tới và bắt đầu sản xuất mẫu xe này tại Việt Nam trong nửa cuối tài khóa 2013./.

Huy Bình (Vietnam+)