Công ty thực phẩm và giải khát Nestle lớn nhất thế giới của Thụy Sĩ vừa thông báo doanh thu của công ty trong chín tháng đầu năm 2010 chỉ tăng hơn 4% so với cùng kỳ năm 2009, đạt gần 83 tỷ franc Thụy Sĩ (85,6 tỷ USD).
Nestle cho biết nhu cầu tiêu thụ các loại thực phẩm vẫn tăng cao, song lợi nhuận của công ty bị ảnh hưởng rõ rệt do đồng USD xuống giá.
Doanh thu của Nestle tại tất cả các khu vực trên thế giới đều tăng, trong đó riêng doanh số bán các loại thực phẩm và đồ uống đạt 77 tỷ franc, song lợi nhuận của Nestle trong chín tháng dầu năm nay lại giảm 2,7%. Cùng kỳ, giá cổ phiếu của Nestle cũng giảm 0,5%, xuống 54,26 USD/cổ phiếu - một kết quả gây thất vọng cho không ít chuyên gia kinh tế.
Nestle đã xem xét lại các danh mục vốn đầu tư trong quý II/2010 và quyết định bán cổ phần của mình tại Alcon, tập đoàn lớn nhất thế giới trong lĩnh vực chăm sóc mắt, cho công ty sản xuất dược phẩm danh tiếng Novartis (Thụy Sĩ), đồng thời mở một cơ quan nghiên cứu thể chất nhằm phát triển các loại thực phẩm chức năng.
Mặc dù gặp phải những trở ngại kinh doanh nhất định, nhưng hiện Nestle vẫn là một thương hiệu làm ăn rất phát đạt. Trong quý III năm nay, công ty này đã khai trương cửa hàng Nespresso thứ 200 tại Thượng Hải và cho ra mắt loại cà phê cao cấp Dolce Gusto tại khu vực Bắc Mỹ, được bày bán tại 2.000 của hàng bán lẻ Wal-Mart.
Bên cạnh đó, Nestle cũng vừa giới thiệu dòng sản phẩm đồ ăn sẵn dành cho người ăn kiêng mang tên Jenny Craig tại thị trường châu Âu.
Thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh của Nestle chủ yếu tăng trưởng mạnh mẽ nhất tại các quốc gia đang phát triển thuộc châu Á, châu Phi và châu Đại dương, với doanh thu tăng 9,2%, đạt 12,9 tỷ franc, trong khi doanh thu của công ty này tại thị trường châu Âu và châu Mỹ chỉ tăng tương ứng 2% và 5,7%./.
Nestle cho biết nhu cầu tiêu thụ các loại thực phẩm vẫn tăng cao, song lợi nhuận của công ty bị ảnh hưởng rõ rệt do đồng USD xuống giá.
Doanh thu của Nestle tại tất cả các khu vực trên thế giới đều tăng, trong đó riêng doanh số bán các loại thực phẩm và đồ uống đạt 77 tỷ franc, song lợi nhuận của Nestle trong chín tháng dầu năm nay lại giảm 2,7%. Cùng kỳ, giá cổ phiếu của Nestle cũng giảm 0,5%, xuống 54,26 USD/cổ phiếu - một kết quả gây thất vọng cho không ít chuyên gia kinh tế.
Nestle đã xem xét lại các danh mục vốn đầu tư trong quý II/2010 và quyết định bán cổ phần của mình tại Alcon, tập đoàn lớn nhất thế giới trong lĩnh vực chăm sóc mắt, cho công ty sản xuất dược phẩm danh tiếng Novartis (Thụy Sĩ), đồng thời mở một cơ quan nghiên cứu thể chất nhằm phát triển các loại thực phẩm chức năng.
Mặc dù gặp phải những trở ngại kinh doanh nhất định, nhưng hiện Nestle vẫn là một thương hiệu làm ăn rất phát đạt. Trong quý III năm nay, công ty này đã khai trương cửa hàng Nespresso thứ 200 tại Thượng Hải và cho ra mắt loại cà phê cao cấp Dolce Gusto tại khu vực Bắc Mỹ, được bày bán tại 2.000 của hàng bán lẻ Wal-Mart.
Bên cạnh đó, Nestle cũng vừa giới thiệu dòng sản phẩm đồ ăn sẵn dành cho người ăn kiêng mang tên Jenny Craig tại thị trường châu Âu.
Thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh của Nestle chủ yếu tăng trưởng mạnh mẽ nhất tại các quốc gia đang phát triển thuộc châu Á, châu Phi và châu Đại dương, với doanh thu tăng 9,2%, đạt 12,9 tỷ franc, trong khi doanh thu của công ty này tại thị trường châu Âu và châu Mỹ chỉ tăng tương ứng 2% và 5,7%./.
Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)