Trong khi xe điện sẽ bùng nổ trước giữa thập niên này, thì xe sử dụng pin nhiên liệu sẽ chỉ đạt được số lượng 1 triệu chiếc bán ra vào năm 2020. Theo nghiên cứu do tổ chức Pike Research tiến hành, chỉ sau năm 2015, loại xe này mới trở thành sự lựa chọn rõ ràng.
Tại trung tâm quy trình phát triển của các hãng xe hiện nay như Daimler, Toyota, hay GM, xe sử dụng pin nhiên liệu sẽ không vượt quá được 10.000 chiếc vào giữa thập niên này và gần một nửa số xe này đều là mẫu xe thử nghiệm.
Vào năm 2015, Pike cho biết sẽ có 57.000 chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu được bán ra và sau năm đó, sẽ tăng lên tổng cộng 390.000 chiếc hàng năm.
Nhà phân tích cấp cao của Pike Lisa Jerram cho hay: “Các hãng sản xuất xe như Toyota, Daimler, GM, Honda và Hyundai đều đã tuyên bố pin nhiên liệu là yếu tố quan trọng trong danh mục xe sạch hoàn toàn. Với pin nhiên liệu, họ thấy được cơ hội đem đến một chiếc xe có lượng khí thải bằng không với quãng đường đi được là 300 dặm đối với xe sử dụng khung gầm lớn.”
Một nghiên cứu khác do Pike thực hiện hồi cuối tháng Ba cũng cho thấy thị hiếu tại các thị trường khác nhau đối với xe điện. Tổ chức này cho rằng xe điện sẽ được chuộng hơn ở các nước thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương và châu Âu trong khi người Mỹ lại thích xe plug-in hybrid./.
Tại trung tâm quy trình phát triển của các hãng xe hiện nay như Daimler, Toyota, hay GM, xe sử dụng pin nhiên liệu sẽ không vượt quá được 10.000 chiếc vào giữa thập niên này và gần một nửa số xe này đều là mẫu xe thử nghiệm.
Vào năm 2015, Pike cho biết sẽ có 57.000 chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu được bán ra và sau năm đó, sẽ tăng lên tổng cộng 390.000 chiếc hàng năm.
Nhà phân tích cấp cao của Pike Lisa Jerram cho hay: “Các hãng sản xuất xe như Toyota, Daimler, GM, Honda và Hyundai đều đã tuyên bố pin nhiên liệu là yếu tố quan trọng trong danh mục xe sạch hoàn toàn. Với pin nhiên liệu, họ thấy được cơ hội đem đến một chiếc xe có lượng khí thải bằng không với quãng đường đi được là 300 dặm đối với xe sử dụng khung gầm lớn.”
Một nghiên cứu khác do Pike thực hiện hồi cuối tháng Ba cũng cho thấy thị hiếu tại các thị trường khác nhau đối với xe điện. Tổ chức này cho rằng xe điện sẽ được chuộng hơn ở các nước thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương và châu Âu trong khi người Mỹ lại thích xe plug-in hybrid./.
Huy Bình (Vietnam+)