Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: ASUS)

Báo cáo thị trường Quảng cáo số Việt Nam được Adsota đưa ra cho thấy, trong nửa đầu năm 2018 cho thấy, tỷ lệ người Việt truy cập Internet để xem video, vào mạng xã hội là nhiều nhất.

[Người Việt chuộng thiết bị của Apple hơn mức trung bình thế giới]

Dẫn nguồn từ Consumer Barometer, phía Adsota cũng cho biết, nhiều hoạt động Internet trên thiết bị di động đã vượt xa so với máy tính để bàn và máy tính xách tay.

Cụ thể, việc vào mạng sử dụng công cụ tìm kiếm bằng máy tính và điện thoại di động thông minh tương đương 28% và 66%; truy cập mạng xã hội là 32% và 78%, chơi game là 12% và 36%; xem video là 32% và 79%; mua sắm là 5% và 18%; tra cứu thông tin sản phẩm là 9% và 21%.

Về các nền tảng kết nối, phía Adsota trích dẫn con số thống kê từ GlobalWebIndex cho biết, Facebook vẫn là nền tảng đứng đầu, tiếp sau đó là YouTube, Facebook Messenger, Zalo (thuộc VNG) và Instagram…

Nhìn vào con số trên có thể thấy xu hướng “thân thiện với di động,” dành nhiều thời gian cho mạng xã hội, video trực tuyến của người dùng khiến các nhà quảng cáo cần phải lưu tâm.

(Nguồn: Adsota)

Adsota là Công ty quảng cáo (thuộc Appota Group), là Agency quảng cáo của Facebook trong mảng Game đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam; đối tác của Google có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á mảng Google Ad-Exchange./.