Theo hãng tin Reuters, Bộ Thương mại Nhật Bản đã yêu cầu Apple phải thông báotrên trang web của họ, hướng dẫn để khách hàng có thể thay thế pin cho dòng sảnphẩm này, vốn được cho là “thủ phạm chính” gây ra sự cố.
Trước đó, Apple đã công bố một tài liệu trợ giúp về “những trường hợp pin quánóng” đối với dòng sản phẩm iPod Nano thế hệ thứ nhất, trong đó khuyến nghịngười dùng liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của "Quả táo" để được thay pin.
Apple cũng cho biết việc đổi pin này là hoàn toàn miễn phí.
Những chiếc iPod nano thế hệ thứ nhất lần đầu ra mắtnăm 2005, và được thay thế bằng những chiếc thuộc thế hệ thứ hai vào năm 2006./.