Nhật Bản là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam

Việt Nam đã được Chính phủ Nhật Bản chọn và giới thiệu là một trong 24 quốc gia điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn trong sự kiện họp báo diễn ra hồi tháng Năm vừa qua.
Nhật Bản là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam ảnh 1Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietnam Airlines với Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Tokyo. (Ảnh: Đức Thịnh/TTXVN)

Ngày 12/7, tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), Hãng hàng All Nippon Airways (ANA) tổ chức chương trình quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam.

Đây là chuỗi sự kiện quảng bá du lịch quy mô nhất tại Nhật Bản sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chương trình là một trong những hoạt động điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2023).

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, quan chức thành phố Tokyo, lãnh đạo Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA), Hiệp hội các đại lý du lịch Nhật Bản (JATA), Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) cùng đại diện của nhiều doanh nghiệp du lịch, hàng không hàng đầu của Việt Nam và Nhật Bản.

[Việt Nam là một trong những điểm đến ưa chuộng nhất của người Nhật Bản]

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Quang Hiệu cho biết sau khi bị tác động nặng nề bởi đại dịch COVID-19, từ tháng 3/2022, Việt Nam đã khôi phục hoàn toàn các hoạt động du lịch, đón khách quốc tế sớm hơn so với nhiều quốc gia trong khu vực.

Đến tháng 3/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi-Tăng tốc phát triển.”

Ngay sau đó, đường bay Narita-Đà Nẵng đã được nối lại để phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân hai nước.

Điều đó cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của Việt Nam trong việc thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam, coi Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh sự kiện này tiếp tục góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ về văn hóa, du lịch nói riêng; góp phần củng cố, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, nhấn mạnh Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam và nằm trong nhóm 5 thị trường quốc tế quan trọng nhất của công ty.

Ông cho biết sự kiện là một phần trong chiến lược khôi phục và mở rộng nguồn khách quốc tế, khai thác các cơ hội hợp tác, đặc biệt với các đối tác du lịch quốc tế tại thị trường Nhật Bản sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, khẳng định trong gần 30 năm qua kể từ thời điểm thiết lập đường bay tới Nhật Bản, Vietnam Airlines đã thực hiện sứ mệnh của hãng hàng không quốc gia, đóng góp trực tiếp vào mối quan hệ chiến lược sâu sắc, bền chặt giữa Việt Nam với Nhật Bản.

Thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ còn tiếp tục tham gia tích cực vào việc kết nối đi lại giữa người dân hai nước, góp phần thiết thực vào thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện lần này, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Vietnam Airlines với JNTO nhằm thúc đẩy du lịch giữa Nhật Bản với Việt Nam và Biên bản ghi nhớ ba bên giữa Vietnam Airlines, Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Peace In Tour.

Theo đại diện của Saigontourist Group, du lịch hai chiều Nhật-Việt là một trong những trọng tâm mà đơn vị này thúc đẩy trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, Saigontourist Group sẽ tập trung khai thác những điểm đến có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, các điểm di tích lịch sử lâu đời, những điểm đến thân thiện với môi trường, kết hợp với những trải nghiệm ẩm thực vùng miền, cũng như những giá trị về văn hóa-nghệ thuật và cơ hội tìm hiểu về hàng thủ công mỹ nghệ, cùng các sản phẩm du lịch thể thao-du lịch golf, kết hợp các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, Saigontourist Group sẽ chú trọng hành trình tour thuyền thống (Tokyo, Kyoto, Osaka, Nagoya…), tour theo mùa (ngắm hoa anh đào, hoa tử đằng, hoa chi anh…; ngắm mùa Thu lá đỏ; trượt tuyết màu Đông; đón Tết truyền thống Nhật Bản…) kết hợp mở rộng các điểm đến đậm nét địa phương mới lạ, đặc sắc (Fukuoka, Sapparo, Kyushu, Tochigi…), đưa Nhật Bản trở thành điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách Việt, gồm cả khách du lịch thuần túy và du khách kết hợp tham gia hội nghị, hội thảo.

Nhật Bản là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam ảnh 2Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Đức Thịnh/TTXVN)

Trước đó, Việt Nam đã được Chính phủ Nhật Bản chọn và giới thiệu là một trong 24 quốc gia điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn trong sự kiện họp báo diễn ra hồi tháng Năm vừa qua do Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) phối hợp với Hiệp hội các Đại lý Du lịch Nhật Bản (JATA) tổ chức.

Sự kiện quảng bá lần này là cơ hội để các công ty, đại lý du lịch, hãng hàng không Việt Nam cùng với các đối tác Nhật Bản trao đổi, đưa ra phương hướng hợp tác nhằm đón đầu cơ hội từ sự phục hồi của ngành du lịch hai nước.

Sau khi tổ chức tại Tokyo, một chương trình quy mô tương tự sẽ diễn ra tại thành phố Osaka vào ngày 14/7 tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục