Thay đổi mang tính bước ngoặt kể trên xảy ra trong bối cảnh Samsung liên tục đạtđược những thành công kinh doanh rực rỡ, trong khi Nokia vẫn chưa thể ngăn đượcđà sa sút mạnh mẽ.
Theo Strategy Analysis, trong quý I vừa qua, Nokia có mức thị phần toàn cầu là22,5%, kém hơn nhiều so với thành tích 30,4% của cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, thị phần của Samsung là 25,4%, cao vượt trội so với mức 19,3% củaquý I/2011.
Strategy Analysis bày tỏ: “Hãng công nghệ Hàn Quốc đã có màn trình diễn xuấtsắc, với tổng lượng tiêu thụ thiết bị là là 93,5 triệu đơn vị sản phẩm, ứng vớimức thị phần 25,4%. 5 năm trước, Samsung từng lần đầu tiên giành lấy ngôi vị sốhai trên thị trường thiết bị cầm tay thế giới từ Motorola. Tới giờ, họ đã phếđược ngôi vương mà Nokia nắm giữ trong suốt thời gian dài trước đây."
Giám đốc điều hành Neil Mawston của Strategy Analytics bày tỏ thêm về “nỗi buồn”Nokia: “Mức thị phần toàn cầu của hãng điện thoại Phần Lan đã sụt giảm mạnh mẽtới 24% hàng năm, dẫn đến lượng tiêu thụ chỉ là 82,7 triệu đơn vị sản phẩm trongquý 1/2012. Từng nắm giữ ngôi vị quán quân trên thị trường thiết bị cầm tay thếgiới trong suốt 14 năm, kể từ năm 1998 tới 2011, cuối cùng thì Nokia cũng đãphải chứng kiến màn soán ngôi ngoạn mục của đối thủ Samsung ở quý vừa qua.”/.