Phản ứng của FedEx trong vụ chuyển nhầm bưu kiện của Huawei

FedEx đã xin lỗi về những rắc rối do việc gửi nhầm các bưu kiện của Huawei tới các địa chỉ ở Mỹ thay vì châu Á và cho rằng sự cố này là do “lỗi vận hành,” song sau đó đã kiện Bộ Thương mại Mỹ.
Phản ứng của FedEx trong vụ chuyển nhầm bưu kiện của Huawei ảnh 1(Nguồn: bloomberg.com)

Công ty dịch vụ chuyển phát bưu phẩm FedEx Corp (Mỹ) ngày 26/7 một lần nữa lên tiếng xin lỗi Huawei vì đã chuyển nhầm bưu phẩm của tập đoàn viễn thông này và cho rằng lệnh cấm của Washington đối với Huawei là “không rõ ràng” trong khi Trung Quốc đẩy mạnh cuộc điều tra vụ FedEx chuyển nhầm các bưu kiện của Huawei tới những địa chỉ không đúng theo yêu cầu của tập đoàn này.

FedEx đã xin lỗi về những rắc rối do việc gửi nhầm các bưu kiện của Huawei tới các địa chỉ ở Mỹ thay vì châu Á và cho rằng sự cố này là do “lỗi vận hành,” song sau đó đã kiện Bộ Thương mại Mỹ về cái gọi là “nhiệm vụ bất khả thi” để "kiểm soát hàng hóa" của các lô hàng xuất khẩu.

FedEx ngày 26/7 cho rằng vụ kiện này là nhằm ngăn chặn những tình huống tương tự có thể xày ra trong tương lai và nhắc lại cam kết của doanh nghiệp này với thị trường Trung Quốc.

[Trung Quốc nghi ngờ công ty chuyển phát nhanh FedEx vi phạm luật]

Trước đó, theo hãng tin Tân Hoa Xã, các cơ quan chức năng của Trung Quốc đang tiến hành điều tra FedEx vì nghi ngờ công ty này giữ lại trái phép hơn 100 bưu phẩm của Huawei và cũng vi phạm các quy định khác.

Diễn biến trên là hệ quả mới nhất từ lệnh cấm của Mỹ đối với Huawei. Nó không chỉ ảnh hưởng tiêu cực tới chuỗi cung cấp công nghệ toàn cầu liên quan tới mảng kinh doanh trị giá 105 tỷ USD của Huawei mà còn gây ra những quan ngại đối với các doanh nghiệp và tổ chức ở bên ngoài nước Mỹ.

Hồi tháng 5/2019, Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách “đen” gồm các thực thể không được phép hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục