"Running Man" Arsenal làm đại sứ du lịch Việt Nam?

Arsenal tận dụng "Running Man" để quảng bá hình ảnh của mình, không chỉ để lấy lòng các cổ động viên Việt mà còn với người hâm mộ thế giới.

Ngôi sao đích thực của Arsenal trong chuyến du đấu Đông Nam Á không phải là Olivier Giroud, người đã ghi 5 bàn vào lưới Việt Nam và Indonesia, mà là chàng trai trẻ người Việt có biệt danh "Running Man" Vũ Xuân Tiến, người bỗng chốc trở nên nổi tiếng sau khi chạy 5km theo xe buýt chở các cầu thủ Arsenal dạo phố Hà Nội.

Câu chuyện của Tiến mang màu sắc cổ tích khi chàng trai Hải Dương, từ chỗ chạy bộ theo xe Arsenal, sau đó được mời lên xe, được tặng áo đấu, tặng vé VIP xem trận giao hữu ở Mỹ Đình và tiếp đến được đích thân huấn luyện viên Arsene Wenger mời đến Anh xem Premier League.

Arsenal cũng đã tận dụng "Running Man" để quảng bá hình ảnh của mình, không chỉ lấy lòng các cổ động viên Việt Nam mà còn với người hâm mộ toàn thế giới.

Các Pháo thủ đã làm hai video clip giới thiệu về Tiến phát trên trang chủ của câu lạc bộ cũng như trên YouTube, trong khi câu chuyện về cậu bé này được rất nhiều hãng thông tấn lớn cũng như các tờ báo nổi tiếng tại Anh đăng tải.

Ở chiều ngược lại, Tiến cũng góp phần quảng bá hình ảnh của người hâm mộ Việt Nam, nhiệt thành và giản dị. Vì thế, trong buổi giao lưu với báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) sáng 19/7, có độc giả đã... đề cử cậu làm Đại sứ du lịch Việt Nam! Tiến tâm sự:" Mình không nghĩ sẽ có cơ hội lớn này. Nhưng nếu (chỉ là nếu thôi nhé), mình sẽ nỗ lực mang những hình ảnh đẹp nhất về đất nước và con người Việt Nam đến toàn thế giới. Bên cạnh đó, mình cũng muốn thể hiện được tình yêu, lòng dũng cảm, ý chí kiên cường của người Việt Nam đã từng được biết đến từ trong chiến tranh, đến với bạn bè trên toàn thế giới." Cuộc hội ngộ bất ngờ với Arsenal đã mở ra một trang mới với rất nhiều cơ hội mới trong cuộc đời Vũ Xuấn Tiến. Khi được hỏi về cơ hội trở thành người chăm sóc y tế cho trung tâm HAGL.JMG, Xuân Tiến cho biết anh nghĩ việc đó là rất khó khăn. Nhưng Tiến tin rằng giấc mơ đó vẫn có thể trở thành hiện thực. Xuân Tiến đã may mắn nhận được cơ hội sang Anh xem Arsenal thi đấu trực tiếp. Anh cho biết nếu có thể, mình sẽ chọn trận Arsenal tiếp đương kim vô địch Manchester United tại Emirates. Tiến muốn tận mắt thấy ngôi nhà chung của các “Pháo thủ”, chia sẻ tình yêu của cổ động viên Việt Nam với các cầu thủ Arsenal tại chính nước Anh.
"Running Man" Arsenal làm đại sứ du lịch Việt Nam? ảnh 1
Vũ Xuân Tiến và tác giả bức ảnh chụp "Running Man" gây sốt trên mạng

Xuân Tiến bắt đầu hâm mộ Arsenal từ khi 5 tuổi sau một lần ngồi xem bóng đá cùng bố và ông nội. Anh ấn tượng vì lối chơi đẹp cùng phong cách cống hiến của “Pháo thủ”. Xuân Tiến khẳng định dù Arsenal có tiếp tục trắng tay, anh vẫn sẽ hâm mộ câu lạc bộ này tới cùng.

Khi được hỏi về bí quyết hoàn thành chặng đường tới 5km, chàng trai sinh năm 1993 chia sẻ anh không có bí quyết gì ngoài việc tập luyện thể dục thường xuyên và một tình yêu cháy bỏng. Tiến cũng tiết lộ anh sẵn sàng chạy đua với Theo Walcott tại London nếu có cơ hội.

Sự kiện Vũ Xuân Tiến cũng trở thành một chủ đề tranh cãi lớn trong truyền thông khi nhiều người so sánh nó với hiện tượng “fan cuồng K-pop”. Khi nhận được câu hỏi về vấn đề này, Xuân Tiến khẳng định “mỗi người có một tình yêu riêng và thể hiện sự cuồng nhiệt của mình riêng”. Anh tin rằng “yêu không phải là một cái tội. Điều quan trọng là mình dũng cảm thể hiện tình yêu đó."

Xuân Tiến cũng khẳng định rõ ràng rằng anh sẽ không bán lại chiếc áo có chữ kí của huấn luyện viên Arsene Wenger dù bất kì ai trả giá tới 1 tỷ đồng hoặc cao hơn nữa. Tiến khẳng định kỷ vật tình yêu này là thứ vô giá với anh./.

Video clip do Arsenal thực hiện về Vũ Xuân Tiến:

;
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục